Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

Xu hướng ẩm thực mới: Món Việt kết hợp với thịt bò Tây Ban Nha

0

Cập nhật vào 19/11

Trong tháp dinh dưỡng, thịt đỏ nói chung, thịt bò nói riêng là một nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, những món ăn Việt Nam sẽ thơm ngon hơn và tăng giá trị dinh dưỡng khi sử dụng thịt bò châu Âu từ Tây Ban Nha.

Thực khách Việt ngày càng chuộng thịt bò Tây Ban Nha

Để chứng minh cho điều này, chúng ta cùng điểm qua những “con số biết nói” về sản lượng thịt bò Tây Ban Nha nhập khẩu vào Việt Nam.

8 tháng đầu năm 2019, số lượng thịt bò nhập khẩu Tây Ban Nha mà thị trường trong nước đã tiêu thụ là 219 tấn. Trong khi đó, cùng kỳ này vào năm 2020, con số ấy đã tăng lên 716 tấn và năm 2021 là 1.831 tấn.

Như vậy, thịt bò châu Âu từ Tây Ban Nha đang dần phổ biến trong thị trường Việt. Ngày nay, người Việt Nam rất dễ dàng để tìm được một nguồn cung cấp thịt nhập khẩu chất lượng: các siêu thị lớn, cửa hàng chuyên thịt tươi nhập khẩu,…

Thịt bò châu Âu nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng nhiều
Thịt bò châu Âu nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng nhiều

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng này có lẽ xuất phát từ đời sống của người Việt ngày càng được nâng cao, mọi người dần ý thức hơn về giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm.

Bò Tây Ban Nha được nuôi trong các trang trại tuân thủ nghiêm ngặt Mô hình Sản xuất Châu Âu (EPM) và được cho ăn các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng. Vì vậy, thịt bò Tây Ban Nha rất thơm và có giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, độ tuổi giết mổ cũng ảnh hưởng đến hương vị và đặc tính của thịt bò. Tại thị trường Việt, có đa dạng loại thịt như thịt bê non, thịt bê, thịt bò,… Không chỉ thế, thịt bò Tây Ban Nha còn đa dạng về phần cắt. Nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với món ăn của mình.

Có đa dạng sự lựa chọn thịt bò Tây Ban Nha cho người tiêu dùng Việt Nam
Có đa dạng sự lựa chọn thịt bò Tây Ban Nha cho người tiêu dùng Việt Nam

Món Âu với thịt bò châu Âu đã chinh phục được khẩu vị của người Việt

Có những cái tên trong menu nhà hàng kiểu Âu đã trở nên quen thuộc với thực khách Việt như: thịt bò hầm nấm, thịt bò nấu tiêu đen hay bít tết bò,…

Thông thường những món ăn này sử dụng thịt bò châu Âu và thịt bò Tây Ban Nha làm nguyên liệu chính.

Có lẽ bởi sự kiểm định khắt khe trước khi xuất khẩu ở khu vực này mà các đầu bếp gần như tin tưởng tuyệt đối vào thịt bò nhập khẩu Tây Ban Nha. Bên cạnh an toàn thực phẩm thì độ tươi của thịt, dù phải trải qua quá trình đông lạnh khi di chuyển, cũng là một điểm cộng lớn. Thêm vào đó, thịt bò Tây Ban Nha đủ thơm để không bị lấn át bởi mùi gia vị khi chế biến.

Thịt bò Tây Ban Nha giữ được hương vị đặc trưng khi chế biến
Thịt bò Tây Ban Nha giữ được hương vị đặc trưng khi chế biến

Vừa bổ dưỡng lại thơm ngon nên thịt bò Tây Ban Nha trong món Âu đã được nhiều khách hàng sành ăn đánh giá cao.

Thịt bò Tây Ban Nha thổi “làn gió mới” vào món ăn truyền thống của người Việt

Nếu trước đây, thịt bò châu Âu và Tây Ban Nha chỉ được sử dụng khi chế biến món Âu thì thời gian gần đây, người Việt đã bắt đầu kết hợp nó trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam như: bò kho, bò nướng lá lốt hay bò xào sả ớt, bò tái chanh,…

Đây là những món ăn mà thịt bò là nguyên liệu chính. Chính vì vậy, việc lựa chọn thịt cần kỹ lưỡng và nó quyết định 80% chất lượng món ăn.

Là nguyên liệu chính nên thịt bò quyết định độ ngon của món ăn
Là nguyên liệu chính nên thịt bò quyết định độ ngon của món ăn

Vốn có thói quen sử dụng rất nhiều gia vị để ướp thịt trong lúc sơ chế nên có một số loại thịt bò bị mất đi mùi đặc trưng cũng như độ dai ban đầu. Riêng với thịt bò Tây Ban Nha, người đầu bếp có thể yên tâm về vấn đề này. Thậm chí nó còn dậy lên mùi hương, khiến món ăn thơm ngon hơn. Đồng thời, dù chế biến với công thức, phương pháp nào thì thịt bò Tây Ban Nha vẫn giữ được một độ dai vừa phải khiến cho món ăn đặc sắc hơn.

Có thể thấy, thịt bò Tây Ban Nha là một lựa chọn của những thực khách Việt sành ăn. Nhất là trong tình hình hiện nay, để tăng sức đề kháng, vượt qua mùa đại dịch, dự kiến nhu cầu lựa chọn thịt bò Châu Âu để chế biến món ăn sẽ gia tăng.

Khám phá thêm về thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha tại:

What Wonderful Beef: https://wonderfulbeef.eu/

Provacuno: http://www.provacuno.es/home

Chiến dịch này được tài trợ bởi European Union.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.