Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

Uống rượu vang ăn với gì hợp nhất?

0

Cập nhật vào 22/03

Thử tưởng tượng một chút, bạn đang định mời bạn gái hẹn hò trong buổi tối lãng mạn, có nến, rượu vang… Thế nhưng bạn lại không biết nên ăn gì kèm theo đó để có bữa tối ngon miệng, trọn vẹn cảm xúc. Vậy thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé!

Rượu vang có rất nhiều dòng, nhưng chủ yếu là 3 dòng chính được phân loại dựa trên màu sắc: rượu vang đỏ, rượu vang trắng và rượu vang hồng. Mỗi loại rượu vang lại có hương vị hết sức đặc trưng và nó sẽ phù hợp với từng loại thực phẩm, món ăn khác nhau. Do đó bạn cần tinh tế lựa chọn loại rượu vang phù hợp với các món ăn được trình bày trong buổi hẹn hò hoặc bữa tiệc….

1. Uống rượu vang đỏ ăn với gì hợp nhất?

Rượu vang đỏ chia làm 3 mức độ: đỏ nhẹ, đỏ vừa, đỏ đậm. Mỗi loại sẽ thích hợp ăn kèm với nhóm thực phẩm riêng.

Rượu vang đỏ nhẹ: Được làm từ các giống nho như: Pinot Noir, Gamay, St. Laurent, Carignan có độ cồn thấp, nên thích hợp kết hợp với những món ăn như: hải sản nướng, thịt gia cầm chiên, xào, thịt đỏ luộc… Bởi vì hương vị rượu vang đỏ thường có vị của dâu tây, mâm xôi, thoảng mùi gỗ sồi nên món ăn kèm thường có vị đậm đà, hơi cay.

Uống rượu vang đỏ ăn với gì hợp nhất?

Rượu vang đỏ vừa: Các giống nho như Merlot, Cabernet Franc, Zinfandel… được dùng để làm rượu vang đỏ vừa sẽ thích hợp với các món ăn có hương vị của Tây Ban Nha, hoặc Ý như: pizza, món roti, rau củ quay nướng, thịt đỏ…

Uống rượu vang đỏ ăn với gì hợp nhất?

Rượu vang đỏ đậm: Được làm từ các giống nho như Negroamaro, Cabernet và Shiraz sẽ rất phù hợp ăn kèm món ăn được làm từ thịt đỏ, chế biến đậm đà. Bạn có thể chế biến món ăn từ thịt bò, thịt cừu cùng phô mai, sốt tiêu… uống cùng rượu vang là ngon miễn chê. Một trong những dòng rượu vang đỏ tím đậm được người Việt yêu thích bởi có sự kết hợp giữa nhiều hương trái cây  sim tím, mận chín, mứt đen và vani, nho nồng nàn đó là Rượu Vang F. Loại rượu này có xuất xứ từ Ý, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương nho nho quyến rũ cùng hương bơ béo ngậy xen lẫn mùi thơm nồng nàn của cacao, tuyết tùng, hương tannin. Giá thành rượu vang F trên thị trường từ 1.1 – 1.7 triệu/chai 750ml, mức giá tương đối hợp lý.

Nhiệt độ thưởng thức rượu vang đỏ ngon nhất là từ 15 đến 18 độ C.

2. Uống rượu vang trắng ăn với gì ngon nhất?

Loại này có thể thơm mùi trái cây, nhiều acid nên hơi chua, rất hợp để uống với các món khai vị nhẹ, chua như gỏi, salad dầu giấm hoặc chả giò, mực chiên giòn, mực xào hành tỏi, lươn um sả, cua rang muối vì hương vị thanh nhã của cây cỏ, vị chua nhẹ nhàng sẽ làm cho các món ăn trên đỡ ngán hơn, cân bằng vị giác của bạn. Trong rượu vang trắng lại được chia thành nhiều dòng nhỏ hơn:

Rượu vang trắng khô (Sauvignon Blanc, Muscadet, rượu Alsace Riesling / Pinot Blanc/Sylvaner/Muscat) hợp với thức ăn là các món rau củ như salad, rau xào, rau luộc hấp, rau củ nướng. Món thịt: các món cá, gà hấp hoặc lăn bột chiên; các món hải sản có cách chế biến đơn giản, ít gia vị (hấp, luộc).

Uống rượu vang trắng ăn với gì ngon nhất?

Rượu vang trắng đậm (Chardonnay, Semillon, Viognier, Marsanne…) hợp ăn kèm với các món kem béo như súp kem, pasta sốt kem… Món thịt: các món thịt gia cầm (gà, vịt, chim, gà lôi), sò ốc, các món hải sản có cách chế biến phức tạp, nhiều gia vị (nướng, đút lò).

Không nên để vang trắng quá lạnh trước khi uống. Hãy để vang trắng với đá trong vòng 20 phút. Loại rượu vang trắng này cần ướp lạnh khoảng 6 – 8 độ C.

Bạn có thể lựa chọn cho mình những chai rượu vang ngon tuyệt hảo tại: https://winevn.com/

3. Uống rượu vang hồng nên ăn với gì?

Rượu vang hồng tươi mát, nồng nàn vị trái cây, có hàm lượng axit và tanin thấp nên việc lựa chọn món ăn uống kèm vô cùng đơn giản. Bạn có thể kết hợp với những món ăn khai vị đến món chính đậm đà như rượu vang đỏ. Vang hồng cũng được dùng với cá, sò và tôm hùm. Tuyệt vời hơn khi kết hợp với các món ăn Ý như: pizza hải sản, gà nướng, heo nướng, xúc xích các loại,… Nhưng rượu vang hồng sẽ rất kị với món ăn nặng mùi.

Rượu vang hồng sử dụng ngon nhất ở nhiệt độ từ 6° tới 10 °C. Nên ướp lạnh hoàn toàn. Ướp trong tủ lạnh khoảng 1h30 phút hoặc xô nước đá 20 phút trước khi uống.

4. Chú ý một số điều cần tránh khi uống rượu vang

Không cho đá viên uống cùng: Thông thường, những chai vang nói chung, trước khi mang ra sử dụng đều đã được ướp lạnh ở nhiệt độ quy định. Việc thêm đá không chỉ khiến vang bị nhạt mà còn làm mất đi hương vị của vang.

Uống chậm rãi: Nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, vừa để thưởng thức hương vị, vừa để vang có thời gian tiếp xúc với không khí, ly vang của bạn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cầm ly rượu đúng: Khi uống, bạn nên cầm ly ở phần đế hoặc chân, chỉ dùng ngón tay nâng nhẹ ly rượu. Tránh dùng bàn tay tiếp xúc với phần bầu rượu bởi nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ làm rượu ấm lên, ảnh hưởng lớn đến hương vị, khác hẳn khi uống rượu mạnh.

Nên uống rượu sớm sau khi mở: Rượu nên dùng tốt nhất là 3-4 tiếng sau khi mở, nếu để lâu, khi rượu tác dụng với không khí, mùi vị sẽ không còn đạt chuẩn, bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề này.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong việc chọn các món ăn phù hợp với từng loại rượu vang, kích thích ngon miệng hơn. Sau một ngày học tập mệt mỏi, căng thẳng, cùng người yêu, vợ, người thân hoặc bạn bè quây quần bên chiếc bàn ấm áp, nhâm nhi 1 ly rượu vang, thưởng thức cá món ăn hấp dẫn thì quả là tuyệt vời phải không nào!

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.