Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

0

Cập nhật vào 10/10

Cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật được hé lộ sau tin rằng sẽ không làm bạn lãng phí thời gian. Hơn thế nữa, chúng ta còn có món ngon chuẩn vị dễ dàng.

Thật tiếc nếu chị em bỏ lỡ những thông tin hay mà chuyên mục https://bapcai.vn/do-gia-dung/ của Bắp Cải nói tới. Mặt khác, mẹ đảm đừng quên kết nối với hệ thống khi cần tư vấn chuyên sâu về nồi chiên không dầu bạn nhé! 

1. 5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật chuẩn

Những hướng dẫn chi tiết để bạn biết cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật đã được trình bày tại https://bapcai.vn/chien-khoai-lang-bang-noi-chien-khong-dau/. Vì thế chị em nên xem kỹ tại đây để có nhiều kinh nghiệm hơn nữa khi chế biến món ngon kể trên.

Ngay sau đây, Bắp Cải xin hé lộ những bí quyết giá trị giúp bạn có thể làm thành công món khoai nướng ra mật. Cụ thể như sau:

1.1. Tìm khoai lang như thế nào để đảm bảo là khoai mật

Dễ nhận thấy, nguyên liệu có vai trò vô cung quan trọng khi bạn chế biến món ngon. Đối với khoai lang cũng không ngoại lệ. Do đó, mẹ đảm nên chú ý:

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

  • Bạn chọn khoai lang đã để lâu, tránh loại mới thu hoạch vì lúc này củ còn bở, chưa vào mật.
  • Chị em quan sát để chọn củ có vỏ nhẵn, tránh bị sâu hoặc trầy xước sẽ dễ tiềm ẩn nguy cơ bị hà, thối.
  • Bạn quan sát ở đầu cuống của củ khoai, nếu thấy phần này đã héo trứng tỏ khoai vào mật. Riêng những củ còn bóng, to thường mới được thu từ ruộng. Vì thế dòng này chỉ bở chứ không ngọt dẻo như ý.

Nhờ thế, chúng ta dễ dàng có món khoai lang nướng ra mật chuẩn vị. Bạn cũng kiểm soát chặt chẽ nguy cơ có sâu hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe dễ dàng hơn.

1.2. Chọn củ kích cỡ vừa

Song song với đó, mẹ đảm cũng nên quan tâm tới kích thước củ khoai. Thực tế, những củ vừa tầm, cầm chắc tay sẽ ngon hơn củ quá to hoặc quá nhỏ.

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

Bằng cách này, khoai thường dẻo và ngọt đậm vị hơn. Mặt khác, lượng của một củ đủ dùng giúp bạn tránh hiện tượng dư thừa lãng phí hoặc ăn dở rồi bảo quản nên mất đi độ ngon nguyên bản.

1.3. Tránh củ bị hà, cứng ở mặt

Đồng thời, mẹ đảm đừng quên chú ý tới độ cứng của khoai. Nếu khoai quá khô và cứng rất dễ đã bị hà, thối không nên dùng vì khó ra mật như ý.

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

Đây cũng là cách giúp chúng ta tránh nguy cơ bị ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa. Thường khoai bị hà đã tiềm ẩm vi khuẩn gây hại và có mùi không hấp dẫn, vị đắng,…khó dùng.

2. Những lưu tâm khác cần biết

Song song với đó, chị em đừng quên lưu tâm đến những lưu ý sau để có được cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật đúng chuẩn:

2.1. Chuẩn bị nồi chiên: rửa sạch, lắp đặt cẩn thận

Bạn nên chuẩn bị nồi chiên đảm bảo vỉ hứng dầu, rổ chiên….cũng như khoang và thân nồi được vệ sinh và lắp đặt đúng chuẩn.

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

Nhờ thế chúng ta tránh hiện tượng thực phẩm bị ám mùi mốc mất đi vị thơm ngon nguyên bản.

2.2. Khởi động nồi để đạt mức nhiệt lý tưởng trước

Song song với đó, bạn nên khởi động nồi đến mức nhiệt lý tưởng trước khi cho khoai vào rổ chiên. Cụ thể với món kể trên, mức 190 độ trong vòng 5p sẽ giúp khoang chiên sớm bắt đầu chương trình làm khoai ra mật dễ dàng.

5 lưu ý để có cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật

Hi vọng các chia sẻ kể trên sẽ giúp bạn biết cách chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu ra mật đúng chuẩn. Nếu cần thêm tư vấn hãy kết nối với Bắp Cải để có thêm kinh nghiệm hay mẹ đảm nhé! 

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.