Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

Cách kho khô cá dứa 1 nắng chuẩn vị miền Tây

0

Cập nhật vào 09/11

Người miền Tây nổi tiếng gần xa với cách chế biến món ăn độc đáo và thơm ngon. Trong đó, cách kho cá và thịt ở nơi đây không vùng miền nào có thể sánh được về hương vị. Nếu là người yêu thích ẩm thực, bạn đừng bỏ qua cơ hội học hỏi phương pháp này nhé. Bài viết dưới đây khonia.vn sẽ hướng dẫn bạn cách kho khô cá dứa 1 nắng chuẩn vị vùng sông nước nhất.

1. Đặc trưng trong cách chế biến món ăn của người miền Tây

Nếu có cơ hội về với Tây Nam Bộ, bạn hãy nếm thử những món ăn ở nơi đây. Thực phẩm được sử dụng đa số có sẵn ngoài tự nhiên và được làm tươi sống. Người miền sông nước rất thích sử dụng cách chế biến đơn giản để tạo nên hương vị. Cũng vì vậy mà món ăn ở đây có đặc điểm không nơi nào sánh được. Thưởng thức bất cứ món nào cũng khiến bạn cảm thấy dân dã và bình dị.

Đặc trưng của người miền Tây là ăn ngọt. Đa số, người dân sẽ sử dụng rất nhiều đường khi nấu. Bạn có thể nếm được vị này qua món canh, xào và đặc biệt là kho. Không chỉ với thực phẩm tươi, cá hay thịt khô cũng được nêm như vậy. Điển hình nhất có thể thấy là khô cá dứa 1 nắng kho. Món ăn cực kỳ đậm đà và đưa cơm hấp dẫn cả những người khó tính nhất.

Khô cá dứa 1 nắng kho

Khô cá dứa 1 nắng kho

Bất kỳ ai có sở thích nấu ăn đều muốn học tập cách chế biến này. Khô cá dứa 1 nắng có vị mặn nhẹ và cần có cách nấu phù hợp để làm nổi bật lên đặc trưng đó. Và hơn hết, phương pháp kho của người miền Tây là phù hợp nhất. Nếu có cơ hội được tiếp xúc với nền ẩm thực đa dạng, bạn sẽ thấy người dân nơi đây sử dụng thực phẩm rất tốt. Họ không cầu kỳ nhưng lại đặc biệt.

2. Cách kho khô cá dứa 1 nắng chuẩn vị miền Tây

Người miền Tây có nhiều cách kho cá khác nhau nhằm đa dạng bữa cơm gia đình. Với khô cá dứa 1 nắng, phương pháp thường được sử dụng nhất là kho tộ, kho quẹt và kho chua. Bạn có thể tham khảo những cách nấu ăn này dưới đây để áp dụng cho mình.

2.1. Khô cá dứa 1 nắng kho tộ

Cách kho tộ cá dường như là “thương hiệu” của người dân nơi tận cùng tổ quốc. Gia vị sử dụng cho món ăn đều vô cùng đơn giản. Điều quan trọng là thời gian kho và cách ướp cá chuẩn vị. Để thực hiện, bạn cần có nước tương (xì dầu), tỏi, ớt, đường và muối. Cá khô bạn rửa nhẹ nhàng với nước để sạch bụi và ướp cùng 2 thìa đường, ½ thìa muối và ½ thìa tỏi băm.

Khô cá dứa kho tộ

Khô cá dứa kho tộ

Bạn bắc nồi lên bếp và phi thơm dầu bằng hành. Sau đó bạn cho 5 thìa nước tương cùng 1 thìa đường vào nấu sôi. Tiếp theo bạn cho cá đã ướp vào và thêm 1 chén nước đầy. Bạn kho đến khi nước cá đặc lại và tắt bếp, để nguội. Trước khi ăn, bạn hãy nấu sôi lại cá trong khoảng 2 phút. Bạn có thể thêm ớt, một ít tiêu và hành lá cho thơm. Cá kho có màu nâu đẹp mắt, vị ngọt vừa phải.

2.2. Khô cá dứa 1 nắng kho quẹt

Kho quẹt là từ chỉ cách nấu mặn và ngọt gắt của người dân miền Tây. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm và rau thơm. Đây là cách chế biến khô cá dứa 1 nắng cực kỳ dễ làm nhưng rất ngon. Đặc điểm của nó là mùi hơi đạm và khét. Thời gian để bạn hoàn thành món ăn này là khoảng 30 phút. Bạn cần chuẩn bị cá đã rửa sạch, tỏi, ớt, mắm, tiêu và đường.

Khô cá dứa kho quẹt

Khô cá dứa kho quẹt

Đầu tiên, bạn tiến hành thắng đường để tạo màu cho món ăn rồi đổ vào chén. Sau đó, bạn phi thơm tỏi với dầu ăn và đổ cá vào chiên sơ. Khi cá đã hơi vàng thì đổ chén nước đường vào và đảo đều. Tiếp đến, bạn cho thêm 4 thìa nước mắm và khoảng 7 – 10 trái ớt xiêm vào nồi. Thêm nửa chén nước và kho lửa lớn. Đến khi nước mắm keo lại thì bạn tắt bếp là hoàn thành.

2.3. Khô cá dứa 1 nắng kho chua với thơm

Thơm là loại trái cây có rất nhiều cách thưởng thức. Ngoài việc sử dụng trực tiếp, loại quả này còn dùng để nấu ăn rất ngon. Khô cá dứa 1 nắng kho với thơm có vị chua thanh, màu nâu sậm đẹp mắt. Mùi hương của món ăn rất kích thích vị giác và đưa cơm ngon miệng. Món này thích hợp sử dụng trong những ngày cuối tuần với bữa ăn gia đình quây quần.

Khô cá dứa kho thơm

Khô cá dứa kho thơm

Để thực hiện, bạn tiến hành chiên sơ cá qua dầu nóng và vớt ra. Phi thơm hành tỏi, ớt rồi đổ vào nồi khoảng 1 chén nước. Tiếp đó, bạn cho cá đã chiên vào cùng 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 trái ớt cắt lát. Bạn kho khoảng 15 phút cho cạn nước bớt thì cho thơm cắt miếng nhỏ vào. Đảo đều thêm 5 phút cho cá thấm nước thơm và tắt bếp. Bạn rắc thêm 1 thìa tiêu để món ăn có vị hấp dẫn hơn.

Trên đây là cách kho khô cá dứa 1 nắng chuẩn vị miền Tây dành cho bạn. Hy vọng với những gợi ý phí trên, bạn sẽ tạo nên nhiều bữa cơm ngon và đa dạng với nguyên liệu này. Bạn cũng nên sử dụng khô cá dứa thường xuyên vì đây là thực phẩm bổ dưỡng. Làn da và thị lực của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau thời gian dài thưởng thức.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.