Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Tây Nam Bộ

10 món ngon miền Tây mà bạn không thể bỏ qua

Miền Tây luôn hấp dẫn các du khách bởi vô số các cảnh đẹp, con người hiền hậu chất phác. Cùng với đó là những món ngon nổi danh cả nước. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 10 món ngon miền Tây mà bạn không thể bỏ qua.

Miền Tây Nam Bộ hay theo cách gọi ngắn gọn của người dân Việt Nam là miền Tây. Đến với miền Tây các bạn không chỉ được du ngoạn các cảnh đẹp nơi đây, mà các bạn còn có thể được thưởng thức các món ăn ngon ở nơi đây. Hôm nay, monngonnambo xin giới thiệu với các bạn những món ngon miền Tây mà bạn phải thưởng thức qua khi đến nơi đây.

1. Bún cá – món ngon miền Tây

Bún cá là món ăn cực kỳ nổi tiếng của người dân miền Tây Nam Bộ. Bún cá có rất nhiều phiên bản khác nhau như: bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang, bún cá Sóc Trăng…Ngoài miền Trung cũng có bún cá, tuy nhiên món ăn ở hai miền sẽ có những điểm khác nhau. Ở miền Trung, người ta chế biến bún cá bằng các loại cá đánh bắt từ biển. Còn ở đây, người dân dùng các loại cá đồng như cá rô, cá lóc…

 Món bún cá dân dã, nổi tiếng làm say mê biết bao thực khách khi đến đây

2. Cơm tấm – món ngon miền Tây

Theo đánh giá của du khách khi đến miền Tây, cơm tấm chính là món ăn mà bạn không thể bỏ qua. Nếu như chưa ăn cơm tấm thì coi như bạn chưa đặt chân đến đây. Sự đơn giản của món ăn xuất phát từ nguyên liệu, cách chế biến, cùng những nguyên liệu phụ đi kèm. Tất cả làm nên một món ăn tuyệt vời của vùng đất nơi đây.

3. Cháo cá lóc – món ngon dân dã miền Tây

Cháo cá lóc là một món ăn dân dã của nơi đây, cực kỳ phổ biến trong dân gian. Người dân chế biến và sử dụng món ăn này thường xuyên. Đây cũng là món ăn được đem ra để đãi du khách khi đến đây. Cách làm cháo cá lóc khá đơn giản. Cá lóc được đánh bắt ngoài sông, ruộng đồng đem về. Sơ chế sạch. Sau đó luộc chín. Lóc lấy thịt. Ăn kèm với cháo nấu nhừ. Trong các món ngon miền Tây được nhắc đến trong bài viết này đây là món yêu thích của tôi.

Xem thêm:

 Đến miền Tây bạn không thể không thưởng thức ngay một tô cháo cá lóc

4. Lẩu mắm – món ngon miền Tây

Nếu có dịp đến miền Tây, đặc biệt là vào mùa lạnh thì bạn sẽ biết độ phổ biến của món ăn này đến mức nào. Ai đã từng được thưởng thức qua món ăn này đều đánh giá rằng, đây là một trong những món ăn ngon nhất của vùng sông nước Nam bộ.

5. Lẩu cua đồng

Thêm một món lẩu đến từ miền Tây. Tùy từng nơi mà bạn sẽ được nếm những loại lẩu cua đồng có sự biến tấu về nguyên liệu. Có thể là cua đồng, tôm, ghẹ, các loại rau…Tuy nhiên, dù có như thế nào thì món lẩu cua đồng cũng không mất đi sự đậm đà, thanh mát, thơm ngon đặc trưng của mình.

6. Lẩu cá linh điên điển

Hoa điên điển là loại hoa cực kỳ đặc trưng, nổi bật của của miền Tây. Một món ăn cực kỳ dân dã như chính con người nơi đây. Nó chinh phục du khách từ màu sắc, hương vị. Thịt cá linh thơm, ngọt, béo, dậy mùi chính là một điểm nhấn của món ăn.

7. Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn thành danh ở miền Tây. Dù hiện nay nó có cực kỳ nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên bánh xèo miền Tây vẫn là món được mọi người chú ý nhiều nhất. Cách làm nó cũng cực kỳ đơn giản. Trước tiên, ta lựa loại gạo ngon, ngâm qua đêm cho mềm, rồi cho vào cối xay thành bột. Sau khi xay xong, dùng vải mỏng lược bỏ tạp chất, sẽ cho ra một loại bột thật mịn. Dùng bột nghệ pha với bột cho có màu vàng hấp dẫn. Sau đó cho vào bột một ít nước cốt dừa.

Bánh xèo – món ăn cực kỳ đặc trưng của vùng đất nơi đây

8. Bánh pía

Bánh pía là một món quà vặt đến từ mảnh đất Sóc Trăng. Vị ngọt hòa lẫn với vị béo trong từng chiếc bánh. Tuy nhiên tất cả đều vừa phải. Mang lại cho người dùng cảm giác hòa quyện trong mỗi miếng bánh. Một món quà tặng không thể tốt hơn dành cho những người ở nhà.

9. Bánh canh

Bánh canh miền Tây được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau để phù hợp với từng vùng. Đây cũng là một món ăn truyền thống, được dùng hằng ngày của những người dân nơi đây.

10. Hủ tiếu

Hủ tiếu được đánh giá là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất ở đây. Từ những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm. Cộng thêm cách làm không quá đặc biệt cầu kỳ. Chỉ sau một thời gian ngắn chuẩn bị, bạn đã có được một tô hủ tiếu thơm ngon, nức mùi. Đây có thể coi là món ngon miền Tây được nhiều người yêu thích nhất và được biết đến rộng rãi nhất. Món hủ tiếu có rất nhiều nơi làm, mỗi nơi có cách chế biến khác nhau, có thể kể đến như hủ tiếu Mỹ Tho

Trên đây là những món ngon miền Tây hút hồn những ai đến nơi đây, các bạn hãy nhớ thưởng thức các món ăn này khi có cơ hội đến với miền Tây nhé. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước