Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Tây

Hủ tiếu Mỹ Tho – món ngon miền Tây Nam Bộ không thể bỏ lỡ

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn đặc sản của Tiền Giang nói riêng và miền Tây nói chung. Hôm nay tôi xin chia sẻ cách làm món hủ tiếu Mỹ Tho cho các bạn tham khảo.

Đến với miền Tây Nam Bộ, các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon ở nơi đây. Đặc biệt không thể không kể đến các món hủ tiếu, trong đó món hủ tiếu Mỹ Tho là món hủ tiếu nổi tiểng nhất. Món ăn được người dân Tiền Giang chế biến một cách tỉ mỉ, cho nên mới tạo nên một món ăn thơm ngon, khó cưỡng như bây giờ. Trong tất cả các món ngon miền Tây Nam Bộ thì món hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn được nhiều người biết đến, yêu thích nhất. Các bạn nhớ có dịp đến thăm miền Tây thì hãy nhớ ghé qua Tiền Giang để thưởng thức món ăn này nhé. Còn đối với những ai chưa có dịp đến nơi đây thì các bạn không phải lo, monngonnambo xin chia sẻ cách nấu hủ tiếu Mỹ Tho để các bạn tham khảo.

Nguyên liệu:

– Hủ tiếu

– Xương heo (nên dùng xương ống)

– Thịt xay

– Tôm

– Trứng cút

– Hành lá, mùi tàu, rau hẹ, giá

– Chanh, xá xíu

– Mắm, đường, bột ngọt, ớt, hạt tiêu

– Dầu ăn

Tủy vào số lượng người ăn mà bạn cân đối số nguyên liệu cho phù hợp nhé.

Cách nấu hủ tiếu Mỹ Tho đậm chất người miền Tây:

Bước 1: Rửa sạch xương ống sau đó cho vào nồi và ninh nhừ. Để việc ninh xương được nhanh hơn thì bạn nên dùng nồi áp suất nhé. Khi nồi ninh xương đã sôi thì nêm gia vị cho vừa miệng. Sau đó, tiếp tục để lửa nhỏ để ninh xương cho đến khi nước dùng sắc ngọt.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun sồi rồi đổ thịt xay vào xào, nêm gia vị cho vừa miệng và xào đến khi chín thì cho ra 1 bát riêng.

Bước 3: Thái xá xịu thành những miếng mỏng và cho vào đĩa.

Bước 4: Tôm mang rửa sạch, chẻ lưng rồi lột hết phần vỏ, trà muối rồi rửa sạch lại với nước 1 lần nữa sau đó để vào rổ cho ráo nước. Sau khi tôm đã ráo nước thì người ta trụng tôm trong nồi nước dùng cho đến khi chín rồi để gọn ra đĩa.

Bước 5: Trứng cút được luộc chín rồi bóc vỏ và để vào 1 chiếc đĩa.

Bước 6: Mùi tàu và hành lá được rửa sạch sau đó thái nhỏ và cho vào bát.

Bước 7: Giá cũng được đem đi rửa sạch vào để gọn vào trong 1 chiếc rổ nhỏ.

Trên đây là cách nấu hủ tiếu Mỹ Tho, các bạn hãy tham khảo để làm cho gia đình mình ăn nhé.

Xem thêm :

Có 2 loại hủ tiếu là hủ tiếu nước và hủ tiếu khô.

– Nếu ăn hủ tiếu nước thì bạn cần trụng hủ tiếu trong nước sôi đợi khi cọng hủ tiếu mềm thì sóc cho ráo nước rồi cho vào 1 bát tô. Sau đó, cho thêm vào bát giá, tôm, trứng cút, thịt xay, hạt tiêu, ớt đế món ăn thêm nhiều vị và đậm đà rồi chan nước dùng đầy bát. Việc cho các gia vị còn phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người các bạn nhé.

Món hủ tiếu nước Mỹ Tho thơm ngon hấp dẫn

– Nếu bạn muốn thưởng thức món hủ tiếu khô thì bạn cần làm nước sốt cho món hủ tiếu khô bằng dầu hào, dấm, dầu mè trộn đều. Bạn vẫn cho các món như trên vào bát hủ tiếu nhưng thay vì chan nước dùng vào bát thì bạn dưới nước sốt hủ tiếu vừa làm vào bát tô và để nước dùng ra một bát nhỏ cho thêm chút hành lá vào và uống kèm khi ăn hủ tiếu.

Món hủ tiếu Mỹ Tho khô ngon khó cưỡng

Khi ăn các bạn nên trộn đều hủ tiếu để các nguyên liệu được chia đều trong bát nhé vì như vậy ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Khi ăn hủ tiếu, các bạn có thể cho thêm 1 chút nước cốt chanh để món ăn có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nhé.

Các nguyên liệu làm hủ tiếu Mỹ Tho rất đa dạng, các bạn có thể thêm những nguyên liệu khác như lòng, gan, thịt nạc thái lát tùy vào sở thích của người ăn.

Mình vừa giới thiệu với các bạn cách chế biến món hủ tiếu Mỹ Tho đậm chất người miền Tây. Hy vọng các bạn sẽ có thêm 1 món ngon trong thực đơn của gia đình nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước