Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Tây Nam Bộ

Những món ngon miền Tây Nam Bộ làm từ cá lóc

Xứ miệt vườn từ lâu đã nổi tiếng với khung cảnh trữ tình nên thơ. Những món ăn dân dã mà đậm đà, hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những món ngon miền Tây Nam Bộ làm từ cá lóc.

Món ngon miền Tây Nam Bộ rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt ở miền Tây Nam Bộ, có một loài cá được gọi là cá lóc, loại cá này được người dân Tây Nam Bộ chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Sau đây, monngonnambo xin giới thiệu với các bạn những món ngon miền Tây Nam Bộ làm từ cá lóc. Các bạn có thể tham khảo thêm các món ngon miền Tây khác.

Bồn bồn nấu cá lóc – món ngon miền Tây Nam Bộ

Nếu có dịp đến thăm miền Tây thì bạn đừng ngần ngại mà không nếm thử món ăn này. Chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng bởi hương vị thơm ngon mà nó mang đến. Những nguyên liệu để làm nó cực kỳ đơn giản. Bồn bồn và cá lóc là những nguyên liệu mà người dân có thể dễ dàng tìm kiếm được. Chỉ cần qua một vài công đoạn sơ chế và nấu nướng, bạn sẽ có món bồn bồn nấu cá lóc cực ngon.

Cá lóc nấu bồn bồn là món ăn cực kỳ dễ làm và cũng rất ngon miệng

Cá lóc nướng trui – hấp bầu

Điều thú vị khi đến với miền Tây chính là du khách được trải nghiệm những hoạt động ngoài trời. Tự tay làm tự mình thưởng thức. Bạn có thể bắt cá lóc dưới kênh, sông. Về nhờ người dân sơ chế sau đó tự mình nướng cá. Bạn có thể bọc cá bằng lá sen. Sau đó nướng bằng rơm. Cá nướng chín được ăn kèm với mắm nêm, là một đặc sản của vùng. Dùng bánh tráng để gói thịt cá cùng với các loại rau sống đã được chuẩn bị, chấm với mắm nêm. Cá lóc nướng trui là món ngon Miền Tây Nam Bộ được nhiều du khách yêu thích nhất, bởi nó mang cảm giác cực kỳ đã dành cho du khách.

Nếu không thích nướng, bạn cũng có thể làm cá lóc hấp bầu. Cá được hấp lên vẫn giữ được độ tươi ngon, vị ngọt tự nhiên của cá.

Bún cá lóc – món ngon độc đáo miền Tây Nam Bộ

Món bún cá được làm từ nhiều loại cá khác nhau. Mỗi nơi sẽ có những biến đổi để phù hợp với điều kiện nơi đó. Tuy nhiên, ngon và nổi tiếng nhất vẫn là bún cá lóc. Bún cá được làm từ cá lóc vẫn giữ được độ tươi ngon, vị ngọt thơm của cá, Kết hợp với hương vị đậm đà từ các loại mắm như mắm cá linh, cá sặc, mắm bò-hóc…

Một sự kết hợp hoàn hảo, đem lại cho thực khách một món ăn ngon không thể cưỡng nổi.

Món bún cá được làm từ cá lóc sẽ mang lại một hương vị cực kỳ đặc biệt

Cháo cá lóc

Cháo cá lóc rau đắng là món ăn “ruột” của người dân miền Tây. Cháo được chế biến từ nguyên liệu phổ biến và đặc sản vùng sông nước. Vì vậy mà du khách có thể thưởng thức món ăn này ở bất kì nơi nào miền Tây. Không chỉ là một món ăn, cháo cá lóc còn có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Nguyên liêu đi kèm, rau đắng là loại rau đắng đất, được mọc tự nhiên trong vườn nhà. Nấm rơm còn nụ tươi, hành ngò, gừng tươi cắt lát mỏng, tiêu, ớt, chanh, giá…

Cá lóc hấp mẻ

Món ăn cực kỳ bình dân, dễ làm nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. Cá được đem đi hấp để giữ được độ ngọt tự nhiên vốn có của thịt cá. Nước chấm dùng để ăn kèm được làm từ tỏi, ớt, nước mắm ngon, đường, chanh…Qua cách pha chế điệu nghệ của người dân trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Cá lóc kho tộ

Món cá lóc kho tộ cực kỳ phổ biến trong bữa cơm hằng ngày của những người dân ở đây. Chỉ với một con cá lóc đánh bắt được trên sông hay kênh rạch. Qua một vài bước sơ chế, đem bỏ vào nồi nấu. Quá trình nêm nếm gia vị khá quan trọng để có được món cá kho tô vừa miệng. Nồi cá được nấu trên bếp với ngọn lửa riu riu để đảm bảo cá được ngấm đều gia vị.

Cá lóc kho tộ – món ngon Miền Tây Nam Bộ

Canh chua cá lóc

Nhắc đến miền Tây người ta nghĩ ngay đến món canh chua cá lóc trứ danh. Vẫn là một món ăn cực kỳ dân dã, dễ chế biến. Một tô canh chua cá lóc hội tụ đầy đủ những tinh hoa vốn có của ẩm thực xứ miệt vườn.

Trên đây là những món ngon miền Tây Nam Bộ làm từ cá lóc để các bạn tham khảo, đừng quên thưởng thức các món ăn khi đến với miền Tây Nam Bộ nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước