Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Đông

Điểm danh 5 món ăn “gây bão” Sài Gòn trong mùa hè

Nếu bạn đang có dự định đến với Sài Gòn để cảm nhận cái nắng, cái gió và văn hóa ẩm thực nơi đây thì đừng quên tìm đến 5 món ăn đang gây bão tại thành phố này trong mùa hè nhé.

1. Bột chiên

Bột chiên là một trong những món ăn xuất hiện từ khá lâu ở Sài Gòn nhưng không vì thế mà chúng bị lãng quên. Món ăn này là món ăn gắn liền với người dân lao động, do đó, chúng chỉ được bán ở chợ hoặc trên những chiếc xe bán hàng rong.

Để làm ra được món bột chiên này, người ta sử dụng nguyên liệu chính là bột gạo, trộn đều với một chút bột năng rồi mang đi hấp. Sau khi được hấp chín, các miếng đó được mang ra chiên cùng trứng và mỡ hành trên chảo, khi ăn, người ta ăn cùng nước tương và đồ chua.

Trong các món ngon của Sài Gòn bạn không thể không thưởng thức bột chiên. Một món ăn bình dị rẻ tiền nhưng lại luôn có một vị trí trong lòng người dân Sài Thành.

Nếu bạn có dịp vào đây nhớ là phải ghé những quán bột chiên ngon nhất Sài Gòn lâu đời, đậm vị nhé.

Để mua được món bột chiên này, bạn có thể đến đường Trần Đình Xu (quận 1) hoặc ở cổng trường, công viên, có rất nhiều xe bán bột chiên ở những nơi này nên bạn không cần mất quá nhiều công để mua được chúng. Chỉ với giá 15.000đ là bạn có thể mua được chúng.

2. Bánh tráng nướng

Chắc hẳn các bạn trẻ ở Sài Gòn hay Hà Nội đã rất quen với món bánh tráng trộn nhưng đừng nhầm lẫn với món bánh tráng nướng này nhé. Đây là món ăn xuất xứ Đà Lạt nhưng đã trở thành món ăn vặt hàng đầu của người Sài Gòn.

Trên chiếc bánh tráng mỏng, người ta cho nhiều thứ khác nhau như trứng, xúc xích, phô mai, bò khô …theo yêu cầu của khách hàng. Loại bánh này được bày bán ở công viên, cổng trường, … với giá 10.000đ một cái.

3. Súp cua

Người Sài Gòn lại chế biến ra một món ăn mới có thể ăn cả mùa nóng và mùa lạnh đó là súp cua. Đây là món ăn được bán ở cả nhà hàng, hay vỉa hè. Chúng có màu trắng của trứng gà, màu đỏ của thịt cua, mùi thơm của tiêu và rau ngò, tạo nên một hương vị độc đáo. Khi ăn, khách hàng có thể chọn thêm trứng bắc thảo hoặc nhiều thịt cua theo khẩu vị của mình.

Hương vị súp thơm cứ bay quanh mũi đã đủ làm bụng xốn xáng. Một tô súp rất nhiều, thịt cua, thịt nạc gà, bong bóng cá, nấm tuyết giòn giòn cho quá trời. Dù nắng hay hay mưa những hàng súp với muôn kiểu biến tấu này đều đông đen người ăn. Một bát súp cua có giá 15.000đ – 20.000đ

4. Chuối nếp nướng

Ẩm thực đường phố Sài Gòn là sự đa dạng và phong phú của vô vàn món bánh. Dù bình dân, đơn giản nhưng món nào cũng độc đáo, mang hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó không thể bỏ qua cái tên chuối nếp nướng, một vị ngọt béo mộc mạc nhưng lại níu kéo vị giác thực khách.

Nếu xế chiều có thấy thèm thèm cái gì đó thì hãy tìm những tiệm chuối nếp nướng Sài Gòn này để “chén” ngay nhé!

Chuối nếp nướng là một món ăn hết sức lạ lẫm với những người không sống ở Sài Gòn. Để làm ra được món chuối nếp nướng này, người ta làm dùng những quả chuối sứ to và vừa chín đến, đem bóc vỏ, sau đó, bọc một lớp cơm nếp ở bên ngoài.

Để bánh thêm hương vị, người ta có thể rưới nước dừa lên trên, sau đó, đem nướng trên than hoa. Nếp được nấu chín thơm hương nước cốt dừa. Sự hòa quyện của những nguyên liệu này giúp cho bánh chuối nếp nướng có vị ngọt béo. Giá thành của món ăn này cũng cực kỳ bình dân, chỉ với 15.000đ

  • Chia sẻ với bạn: Những món ăn đặc sản Nam Trung Bộ.

5. Bánh mỳ nướng muối ớt

Thông thường, người ta thường nghe đến bánh mì trứng, bánh mì cay, bánh mì que, … nhưng có lẽ, bánh mì nướng muối ớt thì mới chỉ có người Sài Gòn biết đến. Món ăn vặt có nguồn gốc từ miền Tây rộ lên trào lưu ở Sài Gòn sau khi tung hoành khắp Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang.

Bánh mì nướng muối ớt mau chóng thế chỗ xoài lắc trong danh sách các món ăn được săn lùng nhiều nhất trên “bản đồ ăn vặt” của giới trẻ, nhờ giá rẻ, dễ mua và dễ ăn. Thực khách chính của bánh mì nướng muối ớt hầu hết là học sinh, sinh viên, dân văn phòng.

Mặc dù mới xuất hiện ở Sài Gòn món ăn này đã thu hút rất nhiều người. Vị giòn của bánh kèm với sự cay cay làm cho giới trẻ cảm thấy thích thú và không ngừng đưa nhau đi thưởng thức chiếc bánh mì độc đáo này.

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Nguyễn Tiếp – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đại lý phân phối các sản phẩm tủ tài liệu văn phòng chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: tủ hồ sơ Hòa Phát.
5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước