Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Đông

Khám phá 10 quán ốc Sài Gòn ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Quán ốc là địa điểm thích hợp để tụ tập bạn bè, vừa được ăn ngon vừa buôn tất cả mọi chuyện trên đời. Vậy, ở Hà Nội có quán ốc Sài Gòn nào ngon? Hãy cùng khám phá 10 quán ốc nổi tiếng dưới đây.

1. Quán Vi Saigon – phố Gia Ngư

  • Địa chỉ: 21 Phố Gia Ngư, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0888 323 342

Ốc Vi phố Gia Ngư là một trong những quán ăn tiên phong về hải sản Sài Gòn ở Hà Nội, đã mở cũng được 4 năm. Ban đầu xuất phát từ một tiệm vỉa hè nhỏ xíu trên phố Cửa Bắc, sau đó phát triển thành cửa hàng lớn hơn ở phố Gia Ngư (chợ Hàng Bè cũ) thuộc quận Hoàn Kiếm.

Món ốc xào của quán Ốc Vi phố Gia Ngư

Tìm quán này rất dễ, quán ở vỉa hè, không gian tương đối rộng rãi, cách bài trí quán bình dân, sử dụng bàn ghế nhựa. Vị trí trung tâm, quán tương đối rộng rãi, khang trang hơn so với khu phố cổ, nhiều món ăn miền Nam mới lạ nên quán khá đông khách.

Quán có các món tủ như càng ghẹ xào me, ốc len xào dừa, chem chép xào rau muống, chem chép nướng mỡ hành, cơm rang cua, nui xào hải sản với mức giá trung bình từ 50.000 – 100.000 đồng/món. Bạn nên thử các món này khi đến đây ăn nhé.

2. Ốc Tống Duy Tân

  • Địa chỉ: 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ốc này đã có trên phố Duy Tân từ lâu, xấp xỉ 20 năm. Ốc Tống Duy Tân không bao giờ bị khách hàng chê về chất lượng. Ngoài ra, ở đây còn có bán trái cây dầm, trứng cút và cả bún nguội cho ai muốn ăn thêm.

Ốc Tống Duy Tân vô cùng nổi tiếng, được nhiều người tìm đến

Đặc biệt, những con ốc ở đây sạch, béo, ngọt, kết hợp cùng bát nước chấm thơm mùi gừng, sả, ớt, thêm ít lá chanh, tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị rất đậm đà. Giá đồ ăn rất hợp lý, bình dân, trung bình từ 15.000 – 33.000 đồng.

3. Ốc Ken Đội Cấn

  • Địa chỉ: Số 8 Ngõ 135 Đội Cấn, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội

Quán tiếp theo phải nhắc đến là tiệm ốc Ken trên phố Đội Cấn. Quán này tuy chỉ nằm trong ngõ nhưng cũng được dân Hà Thành tìm đến khá đông. Mặt tiền quán nhỏ nhưng có 4 tầng, có thể phục vụ những nhóm khách đông. Ưu điểm là quán nằm sát cạnh hồ, thoáng mát, khách có thể chọn ngồi trong nhà hoặc vỉa hè tùy thích.

Các món ốc của quán được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Ở đây ngoài hải sản còn có vài món miền Nam rất được teen yêu thích như trứng cút lộn xào me, bắp xào tép,.. với mức giá chỉ 25.000 – 30.000 đồng/đĩa.

Đến đây, bạn cũng nên ăn thử lưỡi vịt sapo, cháo ngao, các món ốc xào dừa hay xào tỏi. Đây cũng là những món thơm ngon, chế biến cầu kì, cẩn thận nhiều người yêu thích. Ngoài ra, quán còn có lẩu hải sản me chua cay khá lạ, có thể làm món “chốt hạ” lý tưởng cho khách. Tất cả những món này đều có mức giá từ 30.000đ trở lên.

Bạn có thể khám phá thêm: Những món ăn vặt ngon ở Sài Gòn được các bạn trẻ rất yêu thích.

4. Ốc Bà già – hồ Tây

  • Địa chỉ: 173 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Nằm trên phố hồ Tây thoáng mát, đây là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, vừa ăn ngon vừa ngắm cảnh hồ Tây lộng gió. Thực đơn của quán khá phong phú, món nào cũng ngon và vừa ý với thực khách.

Quán có nhiều đồ ăn kèm, thích hợp để gặp gỡ bạn bè

Ốc ở đây vị ngọt thơm mùi sả ớt, ăn kèm với đĩa sung muối, khế dầm. Quán nổi tiếng với món ốc luộc, ngao hấp, nem chua rán, trứng cút lộn xào me,…

Chia sẻ với bạn: Những món ăn đặc sản của miền Trung.

5. Ốc Me Sài Gòn – Xã Đàn

  • Địa chỉ: 266 Xã Đàn, Kim Liên mới, Đống Đa, Hà Nội.

Quán Ốc me Sài Gòn mở được hơn 2 năm. Điểm hạn chế là mặt bằng quán rất nhỏ nhưng bù lại buổi tối có thể ngồi được vỉa hè thoáng đãng.

Món ốc xào giòn ngon, thơm phức

Nhiều người đánh giá các món hấp dấm ở đây là ngon nhất, nước hấp chế biến vừa miệng thơm mùi cốt dừa. Một món khác được các bạn trẻ yêu thích là trứng cút lộn xào me được làm rất ngon, hương vị đậm đà. Quán cũng có thêm lẩu hải sản nhúng dấm lạ miệng, tuy nhiên hương vị không đặc biệt lắm.

Điểm trừ của quán ốc này là phục vụ hơi chậm, khách phải đợi khá lâu Do đó, quán này không thích hợp với những thực khách nóng tính, hay sốt ruột. Giá các món ở đây trung bình khoảng 40.000 đồng/món.

6. Ốc luộc Hà Trang – phố Đinh Liệt

  • Địa chỉ: Số 1, Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ốc nằm ngay phố Đinh Liệt, giao với Tạ Hiện. Vị trí này nằm ngay trong khu phố cổ nên thường rất đông khách. Đây là một trong những quán ăn vô cùng nổi tiếng ở Hà thành. Thời gian mở quán từ 3 giờ chiều đến 10 giờ 30 đêm (có thể muộn hơn), nếu bạn muốn đến đây thì đừng đi buổi sáng hay buổi trưa.

Món ốc luộc ngon tuyệt hảo

Một bát ốc ở đây vô cùng đầy đặn, thơm ngon với những con ốc to béo, thịt giòn cùng với bát nước chấm bắt mắt. Vị cay xè của ớt, vị mặn của mắm, ngọt của đường, thơm nồng từ gừng và lá chanh hòa quyện với nhau, chỉ mới nghĩ thôi là muốn ăn ngay. Mức giá đồ ăn của quán dao động từ 50.000 – 110.000đ. Mức giá này hợp lý vì quán có vị trí đẹp và đồ ăn chất lượng.

7. Ốc Bông hậu – Ngõ Tràng Tiền

  • Địa chỉ: Số 2 ngõ Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngõ Tràng Tiền là một trong những ngõ ăn uống sầm uất nhất Hà Nội. Giữa bao nhiêu quán ăn sang trọng xung quanh, Ốc Bông Hậu lại nổi bật, thu hút sự chú ý vì nó chỉ là một quán ăn vỉa hè nhỏ.

Quán ăn nhỏ vỉa hè giản dị

Cái tên Ốc Bông Hậu có lẽ vì quán này do Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan mở ra. Món ăn ở đây có nhiều ý kiến khen chê khác nhau,  tuy nhiên món ốc đều được khen ngon, béo và chuẩn hương vị Sài Gòn. Mức giá các món ăn khá bình dân, chỉ dao động từ 25.000đ đến 77.000đ.

8. Ốc chị Lệ

  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

Ốc chị Lệ nằm trên phố Cửa Bắc cắt với Quán Thánh. Ốc chị Lệ có địa điểm vô cùng dễ tìm và bảng hiểu thì to khỏi nói, nên lúc nào khách cũng thích vô đây hết.

Quán có thực đơn phong phú ốc luộc, ốc xào me, ốc xào tỏi,…

Quán nổi tiếng với thực đơn nhiều món: ốc xào me, ốc luộc, ốc vặn nhỏ, ốc mít to, ốc xào nước mắm, ốc xào bơ tỏi,…  chúng đều rất ngon, chất lượng và còn có bánh mì ăn kèm nên rất được khách hàng ưa chuộng. Mức giá dao động từ 15.000đ – 50.000đ.

9. Ốc Bụi Sài Gòn

Địa chỉ: 161 Mai Hắc Đế, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngoài các món ốc, quán còn phục vụ nhiều loại hải sản khác

Nếu ưa thích những quán ốc Sài Gòn ở Hà Nội mang hương vị mới lạ, bạn có thể ghé qua phố Mai Hắc Đế. Ở đây những món chính đều xoay quanh các loại ốc có hương vị thơm nồng như ốc bông, ốc cà na hay ốc điếu. Bên cạnh đó còn có sò dương và sò huyết được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng muối ớt, xào bơ cay, rang me… đủ để chiều lòng tất cả thực khách thủ đô.

10. Ốc Anh Hói Trần Phú

  • Địa chỉ: 34 Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ốc Trần Phú này cũng nổi tiếng là đông khách. Thực khách nào ăn ở đây cũng đều bảo rằng ốc tươi, ngon, ít sạn. Nước mắm, sánh, pha đều, đậm đà, ai nấy ăn cũng phải khen nức nở.

Quán có nhiều món ăn vặt phục vụ thực khách, chủ yếu là các bạn trẻ

Ngoài ra, quán này còn có cả xoài dầm vô cùng ngon cũng được nhiều thực khách yêu thích. Tuy nhiên, thái độ làm việc của nhân viên quán này thì không được đánh giá cao mặc dù chất lượng tốt, những khách nóng tính không nên đến đây.

Bài viết đã gợi ý 10 địa chỉ ăn ốc Sài Gòn nổi tiếng tại Hà Nội. Vậy hãy cùng bạn bè sắp xếp thời gian thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này nhé.

Xem thêm:

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đơn vị phân phối các sản phẩm ghế làm việc văn phòng chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Ghế văn phòng Hòa Phát.
5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy
Thẻ: quán ăn

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước