Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

Giải Đáp Thắc Mắc Cho Các Mẹ Trẻ: “Bé Mấy Tháng Ăn Được Yến Sào?”

0

Cập nhật vào 07/06

Yến sào được biết đến là loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Món ngon làm từ tổ chim yến này đem đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chính vì thế nó được xem là “cao lương mỹ vị” tại Châu Á. Nhiều mẹ có con nhỏ cũng muốn bồi bổ cho con bằng loại dược phẩm này. Vậy nhưng bé mấy tháng ăn được yến sào? Để giải đáp thắc mắc này, cùng monngonnambo.net đi tìm câu trả lời nhé!

1. Bé mấy tháng ăn được yến sào? 

Con cái là món quà báu quý nhất của cha mẹ. Họ luôn muốn đem đến những thứ tốt nhất cho con mình. Thế nhưng hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vẫn còn yếu và chưa được hoàn thiện. Vì vậy không phải loại thức ăn nào cũng phù hợp để sử dụng cho bé. Ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có thực đơn cũng như loại thức ăn riêng cho giai đoạn đó. Khi nuôi con các mẹ cần quan tâm đặc biệt đến điều này. Dù yến sào là dược phẩm tốt tuy nhiên không phải trẻ nhỏ nào cũng có thể ăn được. 

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Từ 0-6 tháng chỉ nên bú sữa mẹ

Ở giai đoạn này thì sữa mẹ vẫn là tuyệt vời nhất đối với bé. Bởi mới được sinh ra nên hệ tiêu hóa vẫn còn rất yếu ớt. Sữa mẹ là nguồn cung thức ăn tốt nhất cho trẻ ở tuổi này. Vậy nên đối với trẻ dưới 7 tháng các mẹ khoan hãy cho con mình dùng yến sào vì vẫn chưa phù hợp.

Từ 6-12 tháng cho bé tập ăn dặm bằng rau củ thịt cá, chưa nên dùng yến sào

Trong khoảng giai đoạn từ 6 cho đến 12 tháng tuổi thì vẫn chưa thích hợp để mẹ cho con thử ăn yến. Độ tuổi này thường bé đang được cho tập ăn dặm. Các thực phẩm phù hợp để ăn dặm như rau củ, thịt, cá… 

Trên 12 tháng, hệ tiêu hóa của bé đã dần hoàn thiện, có thể dùng yến sào với liều lượng phù hợp

Khi con từ 1 tuổi trở lên, các dấu hiệu như biếng ăn, thiếu cân, suy dinh dưỡng, phát triển chậm… của con sẽ làm các mẹ lo lắng rất nhiều. Vì vậy các mẹ có thể nấu yến cho con ăn để cải thiện sức khỏe. Tuy yến sào rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều. Giải đáp thắc mắc bé mấy tháng ăn được yến sào thì là từ 1 tuổi trở lên nhưng dùng với liều lượng phù hợp nhé.

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Cho bé từ 12 tháng trở lên ăn yến với liều lượng phù hợp.

2. Cho bé ăn yến sào bao nhiêu là tốt? 

Yến sào mang đến nhiều dinh dưỡng nhưng dùng quá nhiều thì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ và phí phạm loại thực phẩm bổ dưỡng mà đắt đỏ này. Sử dụng đúng với liều lượng phù hợp sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Điều này áp dụng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. 

  • Ở trẻ 1 đến 3 tuổi: Khoảng 0.5-1gr cho mỗi lần ăn là một lượng thích hợp nhất. Mẹ nên cho bé ăn cách ngày để đảm bảo hiệu quả. Bé sẽ ngủ ngoan và ăn ngon hơn. Hệ miễn dịch và sức khỏe cũng được tăng cường.
  • Ở trẻ từ 3 đến 10 tuổi: Sử dụng khoảng 100gr/tháng và mỗi lần ăn có thể từ khoảng 6 – 7gr. Vẫn là lời khuyên nên cho ăn đều đặn cách ngày một lần.

3. Cho bé ăn yến sào có tác dụng gì? 

Sở dĩ mẹ thắc mắc bé mấy tháng ăn được yến sào bởi họ luôn muốn bồi bổ sức khỏe cho con mình. Yến sào có vô vàn tác dụng kỳ diệu. Quả là món quà mà mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho sức khỏe. Trẻ em sử dụng yến sào giúp tăng cường hệ tiêu hóa, trở nên khỏe mạnh hơn. Cung cấp dinh dưỡng giúp bé ăn ngon miệng hơn hẳn. Tình hình cân nặng của bé cũng cải thiện đáng kể. Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, kích thích sự phát triển não bộ và vận động. 

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Tác dụng của yến sào

4. Cách chế biến yến sào cho bé

Từ yến sào bạn có thể biến tấu ra nhiều món ngon hấp dẫn cho bé. Tham khảo các món ngon chế biến từ yến mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

4.1. Cháo yến sào 

Việc chế biến cháo có nguyên liệu kết hợp với yến sào vừa ngon vừa bổ dưỡng. Nhất là người bệnh cần được cung cấp dinh dưỡng. Bạn có thể đưa ra sự kết hợp yến sào với thịt bò, thịt gà… 

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Cháo yến sào

4.2. Yến sào chưng đường phèn

Đây có lẽ là món phổ biến nhất và được áp dụng nhiều. Đường phèn, hạt sen và gừng kết hợp với nhau tạo ra món ăn thơm ngon và ngọt mát. 

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Yến sào chưng

4.3. Chè yến sào 

Có vô vàn công thức nấu chè yến sào. Tùy khẩu vị từng người mà chọn nguyên liệu phù hợp. Bạn có thể nấu chung với táo đỏ, long nhãn cùng với yến dai ngon. Nghe tên nguyên liệu thôi thì cũng hình dung ra được mùi vị món này rồi!

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Chè yến sào

5. Mua yến sào ở đâu chất lượng?

Ngoài câu hỏi bé mấy tháng ăn được yến sào thì địa chỉ mua yến chất lượng cũng được quan tâm khá nhiều. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chỗ bán yến. Bạn cần là một người tiêu dùng thông minh để lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

Bé mấy tháng ăn được yến sào?

Thương hiệu yến sào Soqinest

Soqinest là thương hiệu về yến sào đã có mặt tại Việt Nam 15 năm qua. Với thâm niên lâu đời, Soqinest đã mang yến sào đến hầu hết các tỉnh thành Việt Nam.

Công ty tự hào khi nuôi thành công hơn 10 nhà yến và nhờ đó sở hữu nhiều đại lý tại các tỉnh khác. Soqinest có công nghệ nuôi yến cao theo nguyên tắc khép kín với 100% nguyên chất. Về sản phẩm, nhãn hiệu đã được Cục an toàn thực phẩm của Bộ Y tế công nhận đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn. Yến sào Soqinest cam kết bồi thường 200% nếu cung cấp sản phẩm yến giả cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 566-568 Thống nhất, P.Đạo Long, TP.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận, Bình Thuận
  • Điện thoại: 094 984 88 79
  • Email: [email protected]
  • Website: https://yensaoninhthuan.vn/

Yến sào mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe cả ở người lớn lẫn trẻ nhỏ. Bạn có thể tham khảo qua địa chỉ https://yensaoninhthuan.vn/ để mua yến nguyên chất. Monngonnambo.net đã giúp bạn tìm hiểu thông tin về bé mấy tháng ăn được yến sào rồi đấy. Chúc các mẹ trẻ chế biến được nhiều món bổ dưỡng từ yến nhé!

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.