Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao:

-  - Zalo

Các loại trái cây đặc sản miền Tây(phần 1)

0

Cập nhật vào 10/07

Đến với miền Tây, các bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon mà còn được ăn những loại trái cây tươi ngon. Sau đây là các loại trái cây đặc sản miền tây.

Miền Tây được biết đến là có đặc sản rất là phong phú và đa dạng. Mỗi món đặc sản miền Tây đều có hương vị rất là thơm ngon, không phải tự dưng lại có nhiều người muốn đến thăm miền Tây. Ngoài ra trái cây của miền Tây cũng rất nổi tiếng, sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn các loại trái cây đặc sản miền Tây ngon nức tiếng. Khi về đến miền Tây, hãy nhớ mua những loại trái cây này về làm quà cho bạn bè, người thân nhé.

Góc chia sẻ: Các bạn có thể tham khảo các cách chế biến quả bơ thơm ngon, để bạn có thể tự làm cho gia đình ăn nhé.

Quýt đường, Trà Vinh

Quýt đường Trà Vinh xuất hiện đã được hơn 50 năm, là một loại quả rất nổi tiếng của vùng sông nước Nam Bộ. Quýt đường được trồng nhiều nhất ở làng Long Trị với diện tích ước tính khoảng trên 60 ha. Để thu hoạch được giống quýt này, người dân phải đợi trong khoảng thời gian không hề nhỏ (khoảng 5 – 6 năm) vì cây quýt đường ở đây trồng theo phương pháp gieo hạt. May măn là tuổi thọ của cây quýt cao từ 30 – 50 năm nên người dân có thể yên tâm gieo trồng loại cây này.

Quýt đường có kích thước to hơn những loại quýt thông thường khác, có vỏ bên ngoài láng bóng, khi chín có màu vàng ươm. Múi quýt mọng nước lạo có vị ngọt thanh rất dễ chịu. Hơn thế nữa là loại trái cây này có hương thơm mà chỉ cần ngửi thấy từ xa, người ta cũng không khỏi mong muốn được thưởng thức.

6 loại trái cây nổi tiếng của vùng Tây Nam Bộ (phần 1)
Những cây quýt đường sai trĩu quả.

Có lẽ vùng đất Trà Vinh thích hợp với giống quýt này thế nên trải qua nhiều biến cố quýt đường vẫn là loại cây gắn bó lâu nhất với người dân nơi đây và có thể nói không có loại quả nào trồng trên mảnh đất này lại cho quả sai như quýt đường. Trước đây, dịp Tết không phải là mùa thu hoạch của quýt đường, tuy nhiên, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ, hiện nay quýt đường có thể cho ra trái vụ đúng vào dịp Tết Nguyên Đán nhờ đó mà doanh thu từ loại quýt này cũng được nhiều hơn trước.

Bưởi da xanh, Bến Tre

Bưởi da xanh không phải là loại trái cây được ưu thích duy nhất ở Bến Tre nhưng có thể khẳng định rằng đây là loại trái cây thuộc vào nhóm có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh nhất trên thị trường cả trong và ngoài nước. Chính bởi vậy mà bưởi da xanh không chỉ xuất hiện ở khắp các tỉnh thành trên cả nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước như Trung Quốc, Đức, Canada, Hà Lan,…

Bưởi da xanh Bến Tre có nguồn gốc chính xác từ đâu vẫn là một vấn đề gây tranh cãi, có người nói nguồn gốc của bưởi này là ở xã Tân Thanh, huyện Mỏ Cày nhưng cũng có người lại cho rằng bưởi này xuất hiện đầu tiên ở xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre. Điều không cần phải bàn cãi là đây là dòng bưởi quý của tỉnh Bến Tre và là nguồn thu nhập khá lớn của người dân nơi đây.

6 loại trái cây nổi tiếng của vùng Tây Nam Bộ(phần 1)
Bưởi da xanh là một nguồn thu nhập lớn cho các hộ dân ở Bến Tre

Gọi là bưởi da xanh có lẽ là do giống bưởi này du khi đã chín vẫn giữ nguyên màu xanh chứ không ngả sang màu vàng như những giống bưởi khác. Bưởi da xanh có rất nhiều ưu điểm, chẳng hạn như người trồng không dùng thuốc trừ sâu, quả có thể để được lâu, không hạt hoặc rất ít hạt, múi mọng nước, vị ngọt dịu… Không những vậy, loại trái cây quý của vùng đồng bằng sông Cửu Long này còn được xem là bài thuốc phòng và trị bệnh do có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất vi lượng và đa lượng, kể cả một số hoạt chất đặc biệt giúp phòng ngừa bệnh (như bệnh phổi, tim, gan…) rất hiệu quả. Bưởi này lại có thể được tận dụng từ A đến Z, từ phần ruột có thể ăn tươi còn phần vỏ có thể dùng để chế biến.

Xoài cát Hoà Lộc, Tiền Giang

Xoài cát Hoà Lộc là loại trái cây đặc sản miền Tây Nam Bộ đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận thương hiệu. Loại xoài này có nguồn gốc từ xã Hòa Lộc, huyện Giáo Đức thuộc tỉnh Định Tường nay là xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Xoài cát Hòa Lộc có dáng thuôn dài, mình tròn, eo rốn rõ ràng, đỉnh quả nhọn, bầu tròn gần cuống, xoài chưa chín có màu xanh ngọc còn khi đã chín xoài mang màu vàng tươi, vỏ mỏng tang và có lớp phấn phủ trắng mịn, có các hạt đen hoặc nâu li ti nhỏ trên đầu. Thân xoài có hình thuôn dày, thân bụng tròn, có eo rốn rõ ràng, nhọn đầu, cuống tròn. Nếu có khe rãnh nhỏ thẳng từ cuống đến chóp quả thì đây chính là xoài cát Hòa Lộc chính hiệu.

6 loại trái cây nổi tiếng của vùng Tây Nam Bộ (phần 1)
Xoài cát Hòa Lộc khi chín có màu vàng như màu nắng

Có lẽ nhờ phù sa màu mỡ của con sông Tiền Giang mà xoài cát Hòa Lộc chỉ cần ngửi thôi cũng đã khiến người ta say đắm. Thưởng thức xoài cát Hòa Lộc ngon nhất là khi quả đã chín. Khi đó trái xoài sẽ tỏa ra một mùi thơm dìu nhẹ, thịt của xoài có màu vàng ươm, rất dày, ít xơ, thịt mịn. Ưu điểm khác của giống xoài này là dù chín đến mức nào thì vẫn không bị bở, ăn vào có vị ngọt đậm. Cái vị ngọt mà chỉ cần được kinh qua một lần bạn cũng khó lòng mà quên được, chính thế mà xoài cát Hòa Lộc chinh phục được nhiều thị trường khó tính nhất trong đó có Nhật Bản.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.