Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Tây

6 đặc sản trái cây ở Kiên Giang ai cũng thích mê

Kiên Giang là vùng đất màu mỡ, có nhiều loại cây trái ngon, đặc sản, nổi tiếng cả nước. Mỗi loại quả có hương vị đặc trưng riêng, đều khiến du khách thích mê, thích hợp mua về làm quà.

1. Vú sữa

Đặc sản Kiên Giang chắc chắn có vú sữa. Loại quả này gây thương nhớ bởi hương vị ngọt ngào, dịu mát. Nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Quả vú sữa ở Kiên Giang có vẻ bề ngoài rất đẹp, quả tròn, vỏ mỏng, màu trắng. Bên trong quả cùi dày, hạt nhỏ, khi chín có mùi thơm phức.

Vú sữa Kiên Giang thơm ngào ngạt

Muốn thưởng thức đúng vị chuẩn thì trước khi ăn, bạn cần lấy tay nắn bóp quả cho mềm, sau đó cắt phần đầu quả, một dòng sữa trắng ngọt lành trào ra, khiến bất cứ du khách nào cũng say mê

2. Sầu riêng

Sầu riêng múi to, dày và béo ngậy

Sầu riêng cũng là một trong những trái cây đặc sản của vùng đất Kiên Giang. Loại cây này ưa khí hậu nóng ẩm nên rất phù hợp với đặc tính thời tiết ở đây. Cây dễ trồng và chăm sóc, dễ đậu trái nên diện tích trồng sầu riêng ở Kiên Giang ngày càng tăng. Khi chín, trái sầu riêng có mùi thơm phức, múi dày, to, cùi màu vàng óng, vị béo ngậy.

3. Dừa sáp

Dừa sáp có lớp cùi rất dày, ngoài lớp cơm dừa giống như những loại dừa khác thì còn có lớp sáp. Lớp sáp đó chính là phần cơm dừa  hút no nước dừa, trở nên xốp và dẻo. Thông thường một cây dừa cho hàng chục trái nhưng chỉ có từ 1-2 trái dừa sáp,. Do đó, không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức hương vị của loại trái cây tuyệt vời này.

Dừa sáp cùi dày, bên trong cơm dừa mềm giống thạch

Ngoài cách ăn trực tiếp cùi dừa, bạn có thể dùng thìa nạo cùi rồi cho vào máy say sinh tố, thêm đường, sữa, đá vào xay đều lên để thành nước uống. Dừa sáp Kiên Giang với dư vị tuyệt vời đã để lại rất nhiều ấn tượng cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

4. Bưởi da xanh

Điểm đặc biệt của bưởi da xanh Kiên Giang là khi chín vỏ không bị chuyển sang màu vàng mà vẫn giữ nguyên màu xanh rất đẹp mắt. Bên trong múi bưởi màu hồng ấn tượng. Tép bưởi căng mọng, có vị thơm dịu nhẹ, bưởi ít hạt hoặc không có. Đây là trái cây bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho  sức khỏe con người.

Bưởi da xanh Kiên Giang với tép bưởi mọng nước, màu hồng nhạt

Ngoài ra Kiên Giang không chỉ có những món đặc sản trái cây mà còn có những món ăn đặc sản cũng rất nổi tiếng. Các bạn có thể tham khảo thêm tại: món ăn đặc sản Kiên Giang.

5. Quýt đường

Quýt đường quả to, tròn, sai trĩu quả

Quýt đường Kiên Giang to hơn quýt đường những nơi khác, vỏ bóng, màu vàng ươm đẹp mắt. Múi quýt đường mọng nước, có vị ngọt thanh, dịu mát. Người dân có thể ăn trực tiếp hoặc cung cấp cho các nhà máy để làm nước đóng chai, mứt, bánh kẹo.

6. Xoài cát

Xoài cát thơm, ngọt, vị thanh mất

Xoài cát là đặc sản ở Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung. Loại xoài này khi chín có màu vàng tươi vô cùng đẹp mắt, cùi chắc, mịn, dẻo và ít xơ, hương vị ngọt ngào, thanh mát. Ăn nhiều xoài cát sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người: giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp… Nếu một lần ghé thăm mảnh đất Kiên Giang thì bạn đừng quên thưởng thức trái xoài cát tuyệt vời nơi đây.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy
Thẻ: trái cây

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước