Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Tây

10 loại trái cây đặc sản thơm ngon của người Nam Bộ

Trái cây Nam bộ từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon. Những loại quả được trồng ở đây đều có sản lượng cao và chất lượng tuyệt hảo. Cùng tìm hiểu 10 loại trái cây đặc sản phẩm ngon của người dân Nam Bộ dưới đây.

1. Dừa sáp Trà Vinh

Dừa sáp Trà Vinh có cơm dừa dẻo, thơm

Đến Tràn Vinh mà không thử dừa sáp là điều đáng tiếc. Dừa sáp Trà Vinh cùi dày, cơm dừa tơi và dẻo như cơm thường. Ngoài ra, nó còn có một lớp sáp nên mới gọi là dừa sáp. Lớp sáp này do cơm dừa dày “hút” lấy nước dừa tạo thành sáp xôm xốp, deo dẻo.

Có những quả dừa sáp khi bổ ra lớp cơm trắng ngần lan hết quả dừa, chỉ còn sót lại một ít nước sền sệt giống thạch. Dừa sáp cũng là một giống dừa riêng biệt. Không phải quả của cây dừa sáp nào cũng đặc ruột. Một buồng dừa sáp trên 10 trái thì chỉ có 2-3 trái dừa sáp là “sai” quả rồi.

2. Sầu riêng Ri6

Những múi sầu riêng vàng ươm, thơm ngon, béo ngậy

Đã từ lâu sầu riêng được ca ngợi là vua của các loại trái cây. Nhà tự nhiên học tài danh người Anh – Alfred Russel Wallace (1823-1913) nhận xét “Cấu tạo và hương vị của mùi sầu riêng thật khó tả. Đó là một vị trứng, bơ, sữa, gia vị thêm bằng hạt hạnh đào và lẫn trong đó thoang thoảng có vị kem phô mai, sốt hành, rượu sơ-ri.…” Vị sầu riêng do mỗi người cảm nhận khác nhau, mỗi người lại tìm ra một vị riêng của nó.
Sầu riêng Ri6 Vĩnh Long là đặc sản miền Tây Nam Bộ được mệnh danh là vua của các ông vua trái cây nhiệt đới. Sầu riêng Ri6 rất dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ đậu trái mà lại cho thu hoạch sớm hơn các loại khác. Khi chín, loại trái cây này cho cơm vàng, hạt lép, ít sượng – đạt ưu thế cả về chất lượng và năng suất hơn nhiều giống sầu riêng khác.

3. Quýt hồng Đồng Tháp

Những cây quýt sai trĩu quả

Đồng Tháp từ lâu được mệnh danh là “vương quốc quýt hồng” bởi điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây thích hợp để quýt hồng sinh trưởng. Quýt hồng được trồng nhiều tại huyện Lai Vung với chất lượng trái ngon khó nơi nào sánh kịp. Quả quýt no tròn, vỏ láng, khi chín có màu vàng ươm, óng ả. Khi lột vỏ, một mùi thơm dễ chịu tỏa hương. Múi quýt có vị ngọt thanh, chua dịu, ăn hoài không ngán.

Về Miền Tây, du khách được chào đón bằng nhiều loại trái ngon, vật lạ, nhưng quýt hồng Lai Vung vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách thập phương bởi chất lượng ngon, không dễ hòa lẫn vào những loại trái cây có múi khác.

4. Bưởi da xanh – Đặc sản Bến Tre

Các tép bưởi căng tròn mọng nước, vị ngọt thanh dễ chịu

Bưởi da xanh Bến Tre có nguồn gốc ở xã Tân Thanh, huyện Mỏ Cày. Thứ quả này được phát hiện thông qua các kỳ hội thi trái cây ngon do Viện cây ăn quả miền Nam kết hợp với Trung tâm Hội chợ triển lãm Cần Thơ. Đây là loại trái cây quý, là món ăn ngon và bổ dưỡng, đồng thời còn là bài thuốc phòng và trị bệnh do thiếu vitamin cùng các khoáng chất.

Thứ trái cây đặc sản miền Tây Nam Bộ này khi chín vẫn giữ nguyên màu xanh. Tép bưởi bên trong có màu hồng, ráo nước và có rất ít hoặc không có hạt. Múi bưởi khi ăn mang hương vị ngọt thanh đậm đà, rất sảng khoái.

5. Vú sữa Lò Rèn

Những quả vú sữa căng tròn, sáng bóng

Quả vú sữa luôn khiến ta gợi nhớ đến câu chuyện cổ tích về tình mẫu tử thiêng liêng. Vị ngọt ngào và mát lịm của nó giống như dòng sữa mẹ ngày nào khiến nhiều người ưa thích quả vú sữa. Nếu bạn đã quen với những quả vú sữa tím, vú sữa vàng trái thì chắc chắn sẽ bất ngờ và thích thú với quả vú sữa Lò Rèn rất khác biệt.

Quả mỏn vỏ, màu xanh ngà, khi chín căng bóng và có màu phớt hồng, ruột to, ngọt đậm đã ghi khắc trong lòng những ai từng biết và thưởng thức nó.Những gì còn đọng lại trong lòng du khách khi thưởng thức vú sữa lò rèn là vị ngọt, hương thơm đặc biệt, có chút hương vani độc đáo.

Mời các bạn tham khảo: Những mẫu ghế làm việc giá rẻ của nội thất 190 với nhiều mẫu mã, kiểu dáng , chất liệu cao cấp mang lại sự êm ái, thoải mái khi sử dụng.

6. Dưa hấu Long An

Dưa hấu Long An dáng tròn, vỏ mỏng, vị ngọt thanh mát

Dưa hấu được trồng ở nhiều nơi nhưng dưa hấu Long An được xem là đặc sản nổi bật của miền Tây Nam bộ. Dưa hấu Long An nổi tiếng vì ít hạt, vỏ mỏng, đặc ruột, khi chín có màu đỏ au đẹp mắt. Bổ đôi quả dưa hấu ra, một mùi thơm mát dịu ngọt thoang thoảng bay.

Miếng dưa hấu ngọt thanh, ít xốp, mọng nước nhưng cũng rất giòn, làm mát tận cổ họng, giải nhiệt cho những ngày hè nóng nực. Loại quả này được trồng chủ yếu ở các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Châu Thành,… theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối.

7. Chôm chôm nhãn – đặc sản miền Nam bộ

Chôm chôm nhãn có từ rất lâu đời, được trồng chủ yếu ở Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre,… Loại quả này còn có tên gọi khác là chôm chôm đường vì khi ăn thịt quả giòn, tróc hạt, vị ngọt “như đường” cùng hương thơm hấp dẫn. Chôm chôm nhãn dễ bảo quản, để được lâu hơn rất phù hợp dể du khách mua về làm quà.

Chôm chôm nhãn có thịt quả dày, giòn và tróc hạt

8. Nhãn xuồng Vũng Tàu

Nhãn xuồng có thịt quả dày, giòn và vỏ khi chín màu da bò

Hình dáng bên ngoài của loại trái này khá đặc biệt. Nhãn xuồng Vũng Tàu có dạng hình xuống với phần đầu cuống lõm xuống, hai bên nhô lên. Khi quả chưa chín thì gần cuống màu đỏ, chín rồi thì vỏ quả chuyển sang màu da bò.

Về kích cỡ thì đây là giống nhãn có quả lớn nhất. Phần thịt bên trong dày, ráo nước, giòn và rất ngọt, được nhiều người yêu thích. Nhãn xuồng cơm vàng Vũng Tàu được trồng nhiều ở các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Thành và Long Điền. Do đó, nếu muốn mua được nhãn xuồng ngon chính gốc, bạn hãy đến những địa phương này, đồng thời cũng trải nghiệm tham quan những vượn trái cây sai trĩu quả.

9. Thốt nốt An Giang

Thịt thốt nốt dẻo, thơm, vị ngọt đặc biệt

Thốt nốt là loài trái đặc trưng ở vùng Bảy Núi (An Giang) với hình dáng bên ngoài lai lai giữa cây dừa và lá cọ. Cây thốt nốt được trồng nhiều ở vùng Châu Đốc, là loại trái ngon mà du khách đến đây nhất định phải thưởng thức.

Bổ đôi quả thốt nốt sẽ có một mùi thơm dịu nhẹ bay ra, nước thốt nốt ngọt thanh không kém nước dừa và phần cơm thốt nốt dẻo, vị ngon rất đặc biệt. Thốt nốt không chỉ được ăn tươi mà còn được dùng để nấu chè, làm đường và làm món bánh bò thốt nốt thơm ngon khó cưỡng.

10. Dâu da Cái Tàu (Cà Mau)

Dâu da vốn là một loại trái cây dân dã của người Nam bộ. Loài trái này đã trở thành đặc sản của người dân Đất Mũi. Đến những vườn dâu ở xã Cái Tàu, du khách như lạc vào một bức tranh thiên nhiên màu vàng rực dệt nên từ những chùm dâu trĩu quả trên cành. Dâu da Cái Tàu nổi tiếng có trái to, khi chín màu vàng ươm, múi dâu căng mọng nước, vị chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Những chùm dâu da vàng ươm sai trĩu quả

Miền Tây Nam Bộ không chỉ nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản như bún cá, lẩu mắm, cơm tấm,… mà còn được biết đến với những vựa trái cây sai trĩu quả, thơm ngon, hấp dẫn. Vậy nên khi ghé thăm vùng đất này, đừng quên việc thưởng thức trái cây đặc sản miền Tây Nam Bộ bạn nhé.

Nếu bạn quan tâm đến các loại trái cây đặc sản miền tây nam bộ có thể tham khảo các bài viết sau:

4.5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy
Thẻ: trái cây

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước