Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Văn hóa ẩm thực miền Tây

Tổng hợp các món đặc sản Tây Ninh nổi tiếng gần xa

Đặc sản Tây Ninh đem lại cho thực khách một cảm giác khác biệt với các món đặc sản nơi khác. Sau đây là các món đặc sản Tây Ninh cực kỳ độc đáo.

Nhắc đến đặc sản Tây Ninh có thể kể đến như bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương, muối tôm Tây Ninh… Mỗi món đặc sản đều có hương vị vô cùng đặc biệt, khiến cho những ai được thưởng thức qua đều nhớ mãi, không thể quên được mùi vị của món ăn. Khi nào các bạn có cơ hội đến Tây Ninh, các bạn đừng quên thưởng thức qua các món đặc sản này nhé. Sau đây, monngonnambo xin trân trọng giới thiệu đến các bạn các món đặc sản Tây Ninh  vô cùng độc đáo, để các bạn tham khảo nhé.

1. Bánh canh Trảng Bàng, Tây Ninh

Địa danh Trảng Bàng gắn liền với nhiều đặc sản thơm ngon của ẩm thực Tây Ninh. Trong đó tô bánh canh đã làm nên thương hiệu cho mảnh đất này. Tô bánh canh bốc khói với nước lèo trong veo lăn tăn hoa mỡ nóng bỏng khi húp thử, vị ngọt đậm đà tinh tế của xương hầm, gạo thơm, hành lá, gia vị, tiêu cay hòa quyện với sợi bánh canh Trảng Bàng đủ mềm, đủ dai của chất gạo dẻo lắm công phu, cùng những lát thịt mềm ngọt hấp dẫn khiến thực khách khó lòng quên được, thể hiện được cái tài hoa khéo léo của người Tây Ninh.

2. Bánh tráng phơi sương cuốn thịt Tây Ninh

Một loại bánh tráng nữa cũng rất riêng của Tây Ninh mà ai có dịp thưởng thức đều trầm trồ khen ngợi chính là loại bánh tráng phơi sương. Bánh tráng phơi sương có quy trình chế biến rất công phu, cầu kì đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của người làm bánh.

Nhằm làm nổi bật lên hương vị riêng có của bánh tráng, người ta sẽ ăn kèm thịt heo luộc cuốn cùng rau. Ăn thử một cuốn bánh tráng phơi sương, ta có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị chua, cay, đắng, chát của rau,và vị ngọt đậm đà của thịt luộc, dai dai của lớp bánh tráng, qua đó ta mới thấy được sự cầu kỳ của món ăn vốn được cho là thôn dã này.

3. Muối tôm Tây Ninh

Nhắc đến đặc sản Tây Ninh thì không thể bỏ qua món muối tôm Tây Ninh. Là vùng đất không giáp biển, thiếu cả muối và tôm nhưng muối tôm nơi đây vẫn rất nổi tiếng và được nhiều du khách mua về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Nguyên liệu chính của món chấm đặc biệt này gồm có: muối, tôm, thịt, tỏi, …được trộn với tỉ lệ thích hợp sau đó đem xay qua rồi rang qua lửa và phơi nắng cho dậy mùi thơm. Các bạn có thể tham khảo cách làm muối tôm tây ninh

4. Bò tơ Củ Chi

Bò tơ ở Củ Chi được chăn thả trên những cánh đồng cỏ rộng lớn mang hương vị rất riêng biệt. Bò tơ được chế biến thành rất nhiều món đặc sản thơm ngon nhưng ngon nhất phải kể đến món bò tơ nướng. Những miếng thịt được tẩm ướp kĩ càng rồi đem nướng trên bếp than hoa tỏa ra mùi thơm hấp dẫn khiến thực khách khó lòng từ chối.

5. Mắm chua Tây Ninh

Một món đặc sản khác ở Tây Ninh chính là mắm chua. Đối với người chưa ăn quen sẽ thấy khó ăn tuy nhiên nếu đã ăn quen rồi thì mắm chua làm món ăn rất dễ gây nghiện.

Được làm từ tép, cá nhỏ, muối hột, thính, đường tán…mắm chua chịu ảnh hưởng khá lớn từ người Khơ-me, tuy nhiên được cải biến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Mắm chua được ăn chung với rau sống, trái đậu rồng non, cơm, bún hoặc bánh tráng thịt heo.

6. Ốc xu núi Bà

Ốc xu núi Bà không chỉ nổi tiếng bởi hương vị đặc trưng mà nó còn có tác dụng chữa đau nhức cơ thể khá tốt. Ốc có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như: nướng, xào, luộc… Thịt ốc có vị dai, giòn và vị ngọt tự nhiên mà hiếm loại ốc nào có được nhâm nhi cùng tí rượu nếp bên bạn bè người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.

7. Thằn lằn núi Bà Đen

Được ví như “đệ nhất ẩm thực” ở Tây Ninh, thằn lằn núi Bà Đen là món ăn luôn xuất hiện trên bàn nhậu của cánh mày râu.

Thằn lằn được chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn như: thằn lằn chiên giòn ăn kèm xà lách, rau thơm, mắm me; thằn lằn băm nhỏ xào với tiêu xanh ăn kèm bánh tráng và lá lốt.

8. Nem bưởi

Nem bưởi Tây Ninh là một trong những món ăn chay rất ngon được làm từ vỏ bưởi và có từ lâu đời ở mảnh đất Tây Ninh. Nem bưởi chua chua, ngọt ngọt, lại dai dai, nhai kĩ sẽ cảm nhận được hương vị đặc sắc của bưởi vô cùng lạ lẫm và đầy hương vị hấp dẫn.

Nguyên liệu làm nem bưởi, dĩ nhiên là vỏ bưởi và đu đủ xanh bào nhuyễn phơi khô cùng vài loại gia vị đi kèm như: khế chua, ớt hiểm, hạt tiêu… Miếng nem ngon là miếng nem hồng hào, có độ dai vừa phải, có vị mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt, cay nồng của tiêu, cay xé của ớt… tất cả tạo nên một hương vị đặc biệt của nem chay vỏ bưởi không lẫn vào đâu được.

9. Bánh tráng me Tây Ninh

Là một trong những món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến với Tây Ninh đó là bánh tráng me.

Túi bánh tráng me gồm có một ít bánh tráng phơi sương, vài gói gia vị nho nhỏ gồm muối ớt, bột tôm rang, ớt bột, hành phi, lạc rang giã đôi và chủ lực là một chút nước me sền sệt, chua chua ngọt ngọt tạo nên hương vị khó quên.

10. Món ăn chay Tây Ninh

Phần đông dân cư Tây Ninh là tín đồ đạo Cao Đài với phong tục ăn chay trong vòng 1 tháng, do đó ở đây có rất nhiều món ăn chay nổi tiếng. Nguyên liệu chủ yếu là rau củ quả có bắp cải, súp lơ, cà chua, su su, củ đậu và các loại nấm, mộc nhĩ cùng đỗ hạt, miến, kim châm và nước dừa tươi. Cách thể hiện nguyên liệu gia cầm gia súc giả rất phong phú. Có thể nói bên “mặn” có món gì thì bên “chay” có món ấy. Nấm xào, cũng gà rán gà quay, vịt tiềm, tôm chạo, cua hấp cua rang đủ cả nhưng không phải là thực phẩm động vật, nơi đây đúng là thiên đường dành cho những tín đồ ăn chay.

Trên đây là các món đặc sản Tây Ninh, mong bài viết có ích với các bạn. Chúc các bạn ngon miệng và mạnh khỏe.

5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước