Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Đặc sản miền Tây

Bún cá Kiên Giang – món ngon không thể chối từ

“Ai về Rạch Giá, Kiên Giang. Ăn tô bún cá chứa chan tình người”, câu ca dao trên khiến du khách dễ hình dung thêm phần nào độ nổi tiếng của món đặc sản miền đồng chua nước mặn này Kiên Giang. Món bún cá Kiên Giang là một trong những món đặc sản làm nên tên tuổi của vùng đất này.

Bún cá Kiên Giang – lưu luyến miền sông nước

Du khách mỗi khi có dịp đến với Kiên Giang đều được nơi đây “thết đãi” toàn đặc sản, sẽ là một thiếu sot lớn nếu bạn bỏ qua món bún cá bình dị mà dân dã này. Chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ bún cá Kiên Giang lấy cá biển làm nguyên liệu, vì ở đây thứ dồi dào nhất chính là thủy hải sản. Nhưng không, món bún cá bình dị này có nguyên liệu cũng bình dị nốt. Bún cá Kiên Giang được chế biến từ những con cá lóc to tròn trên các cánh đồng ruộng, trên các con sông nhỏ. Bởi sinh trưởng ở đồng ruộng nơi nước ngọt nên thịt cá lóc rất thơm, dai chứ không hề bở.

Đến Kiên Giang thì hãy nếm thử bún cá ở đây nhé

Cá lóc sau khi bắt về cần làm sạch, ướp muối, đánh sạch vảy rồi cắt thành 3 khúc, làm sạch bao tử, tách đầu thật khéo léo để lấy luôn được bộ lòng cá ra. Bước sơ chế cần làm cẩn thận, tỉ mỉ để khử tạch mùi tanh của cá. Nếu làm vỡ mật và gan cá, cá sẽ bị đắng. Sau khi sơ chế xong thì bỏ cá vào nồi luộc đợi cá chín rồi gỡ riêng phần thịt cá, xương cá để giã nát. Bỏ vào túi lọc lại một lần nữa rồi cho vào ninh với xương heo. Vị thanh ngọt tự nhiên của cá cùng vị đậm đà của xương heo đã tạo nên hương vị nước lèo có một không hai cho món bún cá Kiên Giang.

Bún cá Kiên Giang thường ăn kèm với tôm bạc thẻ, tôm sắt hoặc tép đất tùy vào yêu cầu của từng khách hàng. Tôm hoặc tép trước khi cho vào rang vàng thì cần đem rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, ướp cùng với muối, hạt tiêu, tỏi cho vị đậm đà thơm ngon.

Bún cá khi múc ra tô tỏa khói nghi ngút thật hấp dẫn biết bao. Người chế biến khéo tay còn cho thêm giá đỗ, hành hoa, thả tôm hoặc tép vàng ươm vào trong tô trông thật hấp dẫn. Có thể ăn kèm thêm một số loại rau sống nữa nếu bạn muốn. Tô bún cá Kiên Giang còn hấp dẫn người ăn nhờ phần trứng cá được đánh vàng ươm trên bề mặt. Nếu vào mùa cá có trứng, người dân nơi đây như được trúng mánh còn vào mùa cá không trứng, trứng cá sẽ được thay thế bằng lòng đỏ trứng gà pha với tôm tươi bằm nhuyễn, đánh tơi và hấp chín.

Món ăn bình dị và mộc mạc này không chỉ rất ngon miệng mà còn đẹp mắt. Điều đặc biệt là hầu hết du khách tới đây đều chọn những quán vỉa hè để thưởng thức món bún cá này. Có lẽ vì sự dân dã của món ăn nên người ta muốn tới những quán bình dị, cảm giác vừa ăn tô bún cá nóng hổi vừa ngắm thành phố người qua kẻ lại cũng thật thi vị và gần gũi.

Tùy vào sở thích của người ăn mà thêm tôm hoặc tép vào tô bún

Thưởng thức món này thì phải tùy khẩu vị của mỗi người để điều chỉnh độ mặn nhạt. Muốn hương vị thêm đậm đà thì nhất định phải chọn nước mắm Phú Quốc thì mới đúng vị bún cá nơi này.

Nếu có dịp đặt chân đến Kiên Giang, bạn nhất định phải nếm thử món bún cá. Bún cá Kiên Giang bình dị hấp dẫn chính là linh hồn của vùng đồng quê sông nước quê hương đất Việt. Thưởng thức món bún cá Kiên Giang, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, rồi sẽ xuýt xoa, trầm trồ khen ngợi món ăn bình dị gần gũi này.

Được tổng hợp bởi mirindavietnam.com

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Quang Huy

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước