Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ Mirinda Group - hệ thống website chất lượng cao: 0921879897 - ngoinhahoa12@gmail.com - Zalo
Tổng hợp

Những loại hoa nên trồng trong nhà giúp thư giãn tinh thần

Để giúp không gian ngôi nhà thêm tươi mới, gia chủ có thể trồng 1 số loài hoa có mùi thơm, giúp tinh thần thư giãn. Những loài hoa đó sẽ được bật mí ngay sau đây.

1. Những loại hoa nên trồng trong nhà

Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo– hay có người còn gọi là Thiên trúc quỳ – là loại hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được trồng nhiều trong các vườn ở những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn để làm đẹp cho nhà cửa như màu đỏ tươi, màu phớt hồng và màu trắng…

Hoa phong lữ thảo

Bạn có thể bố trí chậu cây nhỏ xinh trên bàn uống nước ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc đều được. Mùi thơm của phong lữ thảo có độ lan tỏa rộng, vì vậy giúp không gian thơm ngát, khiến tinh thần mọi người thư giãn hơn rất nhiều.

Hoa oải hương

Hoa oải hương nhỏ nhắn xinh xắn không mất nhiều diện tích, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích trung bình. Những bông Hoa oải hương có mùi thơm nhẹ tốt cho khứu giác của mỗi người.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn nên chọn mua những cây hoa oải hương đã nở chúm chím hoa. Loài hoa này có khả năng chịu hạn tốt, hoa sẽ nở to và đẹp hơn khi đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời. Để giữ hoa oải hương được lâu, khi thấy những bông hoa có hiện tượng héo, bạn nên ngắt bỏ để cây tiếp tục nảy nở ra những bông hoa mới đẹp hơn.

Hoa oải hương

Bạn có thể để khô hoa oải hương và treo trong nhà, sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn có mùi thơm của hoa đó. Đặc biệt, mùi thơm tỏa ra từ hoa oải hương sẽ giúp bạn thư giãn, có giấc ngủ ngon và cải thiện sức khỏe.

Ngoài phòng khách thì bạn cũng có thể trồng 1 chậu hoa oải hương ở trong nhà bếp để loại bỏ mùi hôi tanh chế biến thực phẩm, khói bụi, dầu mỡ. Vị trí thích hợp đặt chậu cây là trên kệ tủ tường gỗ công nghiệp – tủ bếp hiện đại với thiết kế trẻ trung, giúp không gian bếp ăn thanh lịch và đẹp mắt hơn.

Hoa Sống đời

Cây Sống Đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng. Cây có nguồn gốc từ Madagascar và rất thích hợp với khí hậu ở Việt Nam. Đặc điểm của cây hoa sống đời đó là phần thân là lá tích nước nên chịu được khô hạn. Đặc biệt cây có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn.

Khi trồng sống đời, bạn nên tưới ít nước, đặt cây ở những nơi đón nhiều ánh sáng. Nếu để cây trong nhà thì nên trưng bày ở cửa sổ, cửa kính, nơi có ánh sáng chiếu vào.

Hoa oải hương

Khi cây ra hoa rất đẹp, với nhiều màu sắc đỏ, cam, hồng rực rỡ. Chỉ cần ngắm nhìn chậu cây hoa sống đời tươi tắn, rạng rỡ là mọi mệt mỏi xua tan, tinh thần thư thái, bình yên hơn.

Hoa cây sống đời trong phong thủy có ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó cây sống đời rất dễ sống khi bạn chỉ cần bẻ một lá già và cắm xuống đất là có thể sống được là biểu hiện của sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Hoa Dành Dành

Hoa Dành Dành thuộc họ Thiên Thảo, có tên khoa học là Gardenia, xuất xứ từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Châu Phi, Úc và phía nam Châu Á. Chúng còn có một số tên gọi khác như Chi Tử, Thuỷ Hoàng Chi, Mác Làng Cương, … thuộc loại cây bụi và mọc gần những nơi có nguồn nước.

Hoa Dành Dành

Dành dành là loại cây hoa rất khó trồng. Nếu chăm sóc không đúng cách, cây sẽ rất lâu nở hoa và nhanh bị chết. Tuy nhiên, chỉ cần tỉ mỉ chăm bón cho cây, bạn sẽ mãn nguyện khi nhìn thấy những bông hoa dành dành màu trắng cho hương thơm dịu trong căn nhà nhỏ của mình, nhờ vậy tinh thần được thư thả sau ngày làm việc và học tập căng thẳng. Hoa Dành Dành mang một màu trắng tinh khiết, có hương thơm nồng nàn, thường nở vào tháng 3 – 5, hoa có hai loại là hoa đơn và hoa kép, hoa kép nhìn tương tự như hoa hồng

2. Những loại hoa không nên trồng trong nhà

Hoa thủy tiên

Nhiều người thường thích chọn cây hoa thủy tiên để trang trí không gian ngôi nhà trông đẹp hơn. Nhưng bạn có biết rằng khi hoa thủy tiên nở có thể giải phóng những loại độc tố rất hại, đặc biệt là khi chúng ta hoặc vật nuôi vô tình ăn phải.

Hoa thủy tiên

Phần rễ của cây thủy tiên hay còn được gọi là củ thường bị nhầm với hẹ hoặc hành tây. Nếu ăn phải có thể gây ra các vấn đề như đau dạ dày dữ dội, huyết áp cao, nhịp tim không đều và thậm chí tử vong. Do đó, nếu bạn đã lỡ mua loại cây này về nhà, tốt nhất là bạn nên đặt chúng ngoài vườn hoặc trồng chúng trong hồ cạn thay vì trồng trong phòng khách.

Hoa huệ lily

Đây là cây có màu sắc đỏ nổi bật nhìn rất bắt mắt nhưng lại chứa nhiều độc tố. Hoa và củ loài hoa này có chất độc lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa nếu ăn vào. Nuốt phải nhựa cây có thể gây nôn mửa, tiếp xúc trực tiếp gây bỏng rát, ngứa da.

Hoa huệ lily

Hoa trúc đào

Sở hữu những bông hoa màu hồng, đỏ, tím hoặc trắng đẹp mắt, đây là một loại cây bụi thường được trồng cả ngoài trời và trong nhà. Thế nhưng những bông hoa này lại chứa các độc tố bao gồm oleandrin, oleondroside, neriin và digitoxigenin. Chỉ cần chạm vào hoặc ngửi, những chất độc này có thể khiến ngộ độc và nếu nghiêm trọng hơn sẽ gây hôn mê, lên cơn đau tim hoặc tử vong.

Hoa trúc đào

Hoa dạ lan hương

Thêm một loại cây trong danh sách những loại cây cảnh nên trồng trong nhà chính là cây hoa xinh đẹp vối màu tím violet đặc trưng – dạ lan hương. Hoa dạ lan hương có chứa canxi oxalate và lycorine. Độc tố tập trung nhiều nhất trong củ của cây và nếu ăn phải củ sẽ có các triệu chứng giống như ăn củ thủy tiên.

Hoa dạ lan hương

Trong phong thủy, cây dạ lan hương còn được xem là cây không tốt cho hạnh phúc gia đình. Đặt loại cây này trong nhà có thể khiến vợ chồng hay cãi vã, không hòa thuận và con cái không nghe lời cha mẹ.

Trên đây là những loại hoa nên trồng và không nên trồng trong nhà. Nếu có thể hãy chia sẻ với bạn bè, người thân kinh nghiệm hữu ích này để cuộc sống mọi người được tươi vui và bình an nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ
Người đăng
Yêu Thương

Bài mới

Sợi lông mày mọc dài bất thường thì sao?

Lông mày đột nhiên mọc dài bất thường là điềm báo về sức khỏe của…

6 ngày trước

Đường thủy tinh có ý nghĩa gì đối với vận của mỗi người?

Đường thủy tinh là đường biểu thị do giao tế, thương mại, hợp tác, tiền…

4 tuần trước

TOP 10 mẫu cầu thang sắt lan can kính đẹp, giá rẻ năm 2022

Cầu thang sắt lan can kính là kiểu dáng cầu thang được nhiều gia chủ…

2 tháng trước

Người Việt hào hứng trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha chính gốc

Món Chuletón với cách nướng nguyên bản thêm một tí muối hột , món salad…

2 tháng trước

Ý nghĩa các ngón tay và gò trên bàn tay như thế nào?

Ngón tay hay gò bàn tay đều có ý nghĩa khác nhau đối với chủ…

2 tháng trước

Top những đường chỉ tay của người thông minh

Trong thuật xem tướng có thể nhận biết người thông minh thông qua việc xem…

2 tháng trước