TOP 5 NƯỚC NGỌT CÓ GAS CHẤT LƯỢNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

TOP 5 NƯỚC NGỌT CÓ GAS CHẤT LƯỢNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Nước ngọt có ga - soft drink là một trong các loại đồ uống nước giải khát có ga phổ biến và được mọi người ở đủ mọi lứa tuổi yêu thích. Hôm nay, hãy cùng Orimart tìm hiểu về nước ngọt có ga là gì và các loại nước ngọt có ga nhé!

1. Nước ngọt có ga là gì?

Nước ngọt có ga - soft drink hay còn gọi là nước giải khát có ga, là một loại thức uống chứa chất làm ngọt, carbon dioxide bão hòa và thường có thêm hương liệu (tự nhiên hoặc nhân tạo).

Nước giải khát có ga rất phổ biến tại việt nam

(Nước giải khát có ga rất phổ biến tại việt nam)

Chất làm ngọt có thể là đường hoặc siro bắp high - fructose, nước ép trái cây hay chất thay thế đường (như đường aspartame - thường có trong đồ uống dành cho người ăn kiêng).
Các loại nước ngọt có ga cũng có thể chứa caffeine, chất tạo màu, chất bảo quản và các thành phần khác,... Với 1 số các loại nước ngọt có ga khác cũng có chứa cồn, nhưng nồng độ cồn trong loại đồ uống này phải nhỏ hơn 0.5% tổng thể tích.

Hương vị và màu sắc bắt mắt

(Hương vị và màu sắc bắt mắt)

2. Vì sao nước ngọt lại có ga 

Vì trong nước ngọt có chứa carbon dioxide (CO2) sẽ hòa tan trong nước tạo thành nước có ga.
Trong các nhà máy sản xuất nước ngọt, CO2 sẽ được nạp vào từ từ với áp suất cao trong các bình nén. Sau đó sẽ được thêm nước và đóng kín để giữ nguyên ở áp suất này.

Vậy nên khi bạn mở nắp chai hoặc lon nước ngọt, do áp suất bên ngoài thấp hơn nên CO2 phân tách thành khí và giải phóng khỏi dung dịch dưới dạng các bong bóng nhỏ, làm cho nước ngọt trở nên sủi bọt.
CO2 không bị hấp thụ bởi dạ dày và ruột nên bạn sẽ có cảm giác sảng khoái và dễ chịu sau khi uống. Vì khí CO2 bị nhiệt độ cao trong dạ dày làm thoát ra ngoài qua đường miệng và mang theo 1 nhiệt lượng trong cơ thể.

Nước sẽ sủi bọt sau khi mở nắp

(Nước sẽ sủi bọt sau khi mở nắp)

Xem thêm: Nước ngọt ngoại nhập đặc biệt bạn nên thử 

3. Các loại nước ngọt có ga phổ biến tại Việt Nam

3.1 Coca-Cola Sig Mixers

Coca-Cola là loại nước ngọt có chứa caffeine, xuất xứ từ Mỹ và được sản xuất bởi công ty Coca-Cola.
Đây là một trong các hãng nước ngọt có ga phổ biến, được nhiều người trên thế giới yêu thích và lựa chọn uống mỗi khi thời tiết oi bức hay trong mỗi bữa ăn ngon.

Coca Cola Sig Mixers gồm 4 vị 200ml

(Coca Cola Sig Mixers gồm 4 vị 200ml)

Nước uống có ga Coca-Cola Signature Mixers giúp bạn xua tan cơn khát tức thời, giải nhiệt ngày hè nóng bức oi ả.

Không những thế, khi sử dụng bạn sẽ lấy lại được tinh thần, thổi bùng hứng khởi, kích thích các giác quan, đầu óc minh mẫn cho cả ngày dài làm việc quên đi mệt mỏi.

3.2 Schweppes dạng lon

Nước ngọt lon có ga Schweppes Clear Lemonnade vị soda chanh tự nhiên bật tung sảng khoái dung tích 330ML

  • • Nước ngọt lon có ga Schweppes Clear Lemonnade 330ML sử dụng những nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, pha chế theo công thức riêng biệt, hương vị thơm ngon, mát lạnh giúp xua tan cơn khát ngay tức thì. Nước ngọt đóng lon nhỏ gọn tiện lợi, dễ sử dụng.
  • • Nước ngọt có ga Schweppes Clear Lemonnade có vị Soda mạnh mẽ kết hợp cùng hương vị chanh rõ ràng mang tới cảm giác sảng khoái và đánh thức mọi giác quan, cho bạn thêm phần hứng khởi. Nước ngọt Schweppes là thức uống sành điệu dành cho người trưởng thành.

  

Combo các vị của Schweppes có tại Orimart
(Combo các vị của Schweppes có tại Orimart)

3.3 Hacker Space Energy Drink

Nước uống tăng lực hacker có thành phần tự nhiên, hoàn toàn không chứa đường hóa học, không chứa chất độc đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.
Xuất xứ: Germany
Thể tích: 250ml
Nước giải khát có ga này được chiết xuất từ hạt guarana và nhân sâm, vitamin B5, B6, B2, B12, taurin, cafein, hương liệu từ quả mâm xôi, việt quất, cà rốt cùng đường tự nhiên tạo nên sản phẩm tốt có lợi cho sức khỏe.

Nước tăng lực Hacker Space Energy Drink

(Nước tăng lực Hacker Space Energy Drink)

Nguồn cafein dồi dào có trong Hacker sẽ giúp bạn duy trì thì sự tập trung và tăng cường sinh, lực tỉnh táo cả thời gian dài. Không những thế Hacker còn giúp cơ thể bù đắp và nước bổ sung vitamin. Là người năng động tại sao bạn không thử ngay Hacker nào.

3.4 Schweppes dạng chai 

Nước uống không cồn Schweppes dạng chai sử dụng những nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, pha chế theo công thức riêng biệt. Vị Soda mạnh mẽ kết hợp với hương vị của nước trái cây mang tới cảm giác sảng khoái và đánh thức mọi giác quan, cho bạn thêm phần hứng khởi. Là thức uống sành điệu dành cho người trưởng thành.
Hương vị: Chanh đắng, Quả lựu, Cocktail Cổ điển
Thể tích: Chai sành 250ml
Xuất xứ thương hiệu: Ukraine
Thương hiệu: Schweppes

Nước uống không cồn Schweppes dạng chai

(Nước uống không cồn Schweppes dạng chai)

Nước uống không cồn Schweppes có thể dùng ngay, ngon hơn khi uống lạnh.
Nước uống không cồn Schweppes không chỉ đơn thuần là nước giải khát mà còn có thể dùng để pha chế các loại cocktail - là thức uống sành điệu và thể hiện được độ ngon chuẩn vị tự nhiên nhất của hãng.

3.5 LakeWood 

Là hỗn hợp nước ép tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất. Được sản xuất từ dây chuyền khép kín và hiện đại, nguyên liệu là các loại trái cây hữu cơ nguyên chất 100%  được chế biến chọn lọc kỹ càng. Không chứa chất bảo, quản chất độc hại gây dị ứng và tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi.
Xuất xứ: Mỹ (USA)
Nước ép LakeWood gồm 4 vị: 

  • • Nước ép Cherry Đen Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood
  • • Nước Ép Hỗn Hợp Cherry Đen Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood
  • • Nước Ép Nho Concord Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood
  • • Nước Ép Táo Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood

Nước ép Cherry Đen Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood

(Nước ép Cherry Đen Hữu Cơ Nguyên Chất LakeWood)

4. Mua nước ngọt có ga ở đâu uy tín?

Bạn có thể mua được hàng ngay tại Orimart - siêu thị hàng chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra bạn còn có thể mua thêm nhiều sản phẩm khác mà không cần lo về hàng giả hàng nhái.