Tác dụng của trà hoa hồng mật ong có thần kỳ như lời đồn?

Tác dụng của trà hoa hồng mật ong có thần kỳ như lời đồn?

Trà hoa hồng mật ong được xem như là một loại thần dược đối với chị em phụ nữ. Loại thức uống này hỗ trợ giảm cân, đẹp da, tốt cho sức khỏe... Tuy nhiên, tác dụng của trà hoa hồng mật ong có thần kỳ như lời đồn hay không? Hãy cùng Orimart tìm hiểu thật kỹ về loại trà hoa hồng mật ong này nhé.

1. Tác dụng của trà hoa hồng mật ong

1.1 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong với làn da

Loại trà hoa hồng mật ong có chứa các thành phần vitamin E và A. Những loại vitamin này hỗ trợ rất tốt trong vấn đề giữ ẩm và làm chắc khỏe cho làn da của bạn. Thêm vào đó, nó còn giúp làm da của bạn giảm các vết nhăn, dấu hiệu lão hóa hoặc các sắc tố đen.

Trà hoa hồng mật ong hỗ trợ làm da đẹp

(Trà hoa hồng mật ong hỗ trợ làm da đẹp)

Trong quá trình chăm sóc da thì không thể nào bỏ qua vitamin C. Đây là loại vitamin giúp chống oxy hóa cao và hỗ trợ sản xuất hàm lượng collagen, protein tự nhiên trong cơ thể. Điều đặc biệt là trà hoa hồng lại có hàm lượng vitamin C rất cao. Có một vài nghiên cứu đã chứng minh là cơ thể sẽ hấp thụ vitamin c từ các thực phẩm hiệu quả hơn là các loại thực phẩm chức năng. Vì vậy, hãy nhanh tay mua ngay loại trà thần kỳ này để luôn cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

1.2 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong với hệ tiêu hóa

Không chỉ có các chức năng đã kể phía trên, trà hoa hồng ngâm mật ong còn có tác dụng cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Hoạt chất Pectin có trong hoa hồng còn có thể làm cho lipid và cholesterol liên kết lại với nhau. Từ đó có thể loại bỏ được các lipid và cholesterol xấu trong cơ thể. Vậy nên hệ tiêu hóa mới có thể hoạt động tốt hơn.
Nếu bạn đang mắc chứng trào ngược dạ dày hoặc các bệnh liên quan đến dạ dày thì đừng bỏ qua thức uống này. Lượng mật ong trong trà sẽ giúp lấp đầy thành đường tiêu hóa của bạn. Vậy nên có thể ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày một cách hiệu quả.

1.3 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong với cân nặng

Một cách giảm cân vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe đó là sử dụng trà hoa hồng với mật ong. Bởi vì trong trà hoa hồng mật ong chứa nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Mặc dù bị cắt giảm khẩu phần ăn nhưng nếu uống loại trà này thì cơ thể của bạn vẫn đầy đủ chất và hoạt động tốt. Bạn cũng không cần lo lắng vì mật ong trong trà sẽ làm bạn béo lên. Lượng đường có trong mật ong là đường fructose và glucose có vị ngọt tự nhiên không gây béo hoặc chứa nhiều calo.

Trà hoa hồng mật ong hỗ trợ giảm cân

(Trà hoa hồng mật ong hỗ trợ giảm cân)

Vì được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng nên bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể của bạn. Từ đó, làm hạn chế hấp thu các chất béo, calo, đường... có trong thức ăn.

1.4 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong với bệnh cảm

Có thể bạn chưa biết trong trong hoa hồng chứa nhiều hàm lượng vitamin C hơn cả chanh và cam. Ngoài ra, hoa hồng còn chứa vitamin B, E, betacarotene... giúp giảm viêm một cách hiệu quả. Mật ong trong trà cũng chứ các loại vitamin B1, B2, B3, B6, E, C... Không chỉ vậy mà còn có canxi, kali, natri, magie, sắt và iot… Nếu bạn uống một cốc trà hoa hồng mật ong ấm sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ dưỡng chất và nhanh chóng hết bệnh.

1.5 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong với tim mạch

Trong hoa hồng và mật ong chứa nhiều vitamin và các khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch. Loại trà này có công dụng chống oxy bảo vệ cơ tim hiệu quả. Ngoài ra, một nghiên cứu đã phát hiện trong nụ hoa hồng có chứa cyanidin-3-O-β-glucoside. Đây là một hoạt chất gây ức chế các enzyme xấu cho tim mạch. Thêm vào đó, nó còn có tác dụng giảm huyết áp cao, nhức đầu, chóng mặt...   

1.6 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong khi đến ngày đèn đỏ

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nghiên cứu loại thức uống này với 130 bạn nữ khác nhau ở tuổi dậy thì. Kết quả đã cho thấy rằng loại thức uống này làm giảm triệu chứng đau bụng, khó chịu, buồn bực... khi rụng dâu. Uống trà hoa hồng ngâm mật ong là phương pháp giảm đau bụng kinh an toàn và hiệu quả. Bạn có thể loại bỏ cảm giác khó chịu này chỉ với một cốc trà hoa hồng mật ong.

Trà mật ong hỗ trợ giảm đau bụng

(Trà mật ong hỗ trợ giảm đau bụng)

1.7 Tác dụng của trà hoa hồng mật ong khi căng thẳng

Tương tự như những loại trà khác, trà hoa hồng ngâm mật ong cũng có tác dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Sự kết hợp giữ hoa hồng và mật ong không chứ bất kỳ hoạt chất cafein. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng với tất cả mọi người.
Trà hoa hồng và mật ong còn tạo cho bạn cảm giác thư giãn và dễ chịu. Chính vì vậy, nó sẽ khiến bạn có giấc ngủ ngon hơn so với không dùng. Tuy nhiên, loại trà này chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng hoa hồng tốt, không chứa thuốc trừ sâu và mật ong thật.

2. Uống trà hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất

Mặc dù loại trà này mang lại rất nhiều lợi ích nhưng bạn cần phải biết uống vào lúc nào là tốt nhất. Bởi vì nếu uống đúng thời điểm có thể làm tăng hiệu quả của loại trà này.

  • • Uống vào buổi sáng: Bạn đừng quên uống trà hoa hồng mật ong vào mỗi buổi sáng nhé. Bởi vì nó sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu, tỉnh táo hơn và có thêm năng lượng cho ngày mới.
  • • Uống trước và sau khi ăn: Nếu bạn muốn giảm cân hãy uống trước bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn. Còn sau bữa ăn thì nó sẽ hỗ trợ bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, không hấp thụ quá nhiều chất béo.
  • • Uống vào lúc căng thẳng: Trà hoa hồng mật ong sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn tinh thần. Bạn cũng nên uống nó vào buổi tối để mang hiệu quả cao nhất và có giấc ngủ ngon hơn.
  • • Uống vào ngày đèn đỏ: Hoa hồng và mật ong sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố tốt hơn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tránh khỏi các tình trạng đau bụng, căng thẳng.

3. Lưu ý khi mua trà hoa hồng mật ong

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm và mức giá trà hoa hồng mật ong khác nhau. Tuy nhiên, bạn không thể nào biết được sản phẩm nào mới thật sự là tốt. Bạn nên tìm những nơi bán sản phẩm uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Bởi vì nếu sử dụng hoa hồng hoặc mật ong giả đều sẽ không có hiệu quả. Ngược lại, nó còn có thể dẫn đến các tình trạng ngộ độc, tăng cân, tăng huyết áp...

Thông thường, nếu là mật ong thật sẽ có màu vàng tươi nhưng nếu để lâu mật ong sẽ ngả sang màu hơi nâu đỏ. Tuy nhiên, khi ngâm với hoa hồng thì sẽ có màu sắc nâu đỏ đậm hơn. Do đó bạn nên chú ý về màu sắc và hạn sử dụng của trà khi mua hàng. Nếu hoa hồng ngâm mật ong nhưng chỉ có màu vàng tươi thì có thể đây là trà kém chất lượng.

Trà hoa hồng mật ong Rosadoli
(Trà hoa hồng mật ong Rosadoli)

Việc nhìn bằng mắt thường chỉ hỗ trợ bạn một phần về cách lựa chọn trà. Cách tốt nhất là bạn nên mua những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Orimart sẽ gợi ý cho bạn một loại trà hoa hồng mật ong đến từ Bulgaria đó là Rosadoli. Rosadoli được làm từ những cánh hoa hồng tươi, không có thuốc trừ sâu hay bất cứ phẩm màu hoặc hương liệu nào. Đối với mật ong thì được lấy từ những chú ong thiên nhiên trong rừng. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng loại trà hoa hồng mật ong Rosadoli này.

Tham khảo sản phẩm trà hoa hồng: Tại đây

4. Lời kết

Chỉ với một ly trà hoa hồng mật ong nhưng lại mang đến cho bạn những lợi ích bất ngờ. Tác dụng của trà hoa hồng mật ong đặc biệt rất tốt đối với phụ nữ. Vì vậy, hãy nhanh tay mua ngay loại trà thần kỳ này tại Orimart nhé.