NHỮNG LỢI ÍCH CỦA BIA NHẬP KHẨU ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA BIA NHẬP KHẨU ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Bia nhập khẩu hiện nay đã không còn là cái tên xa lạ mỗi khi nhắc đến các loại nước giải khát có cồn. Chúng đang dần trở thành một thứ gì đó gần gũi, thân thuộc hơn trong cuộc sống đời thường. Bài viết này, Orimart sẽ bật mí cho bạn những lợi ích của bia nhập khẩu đem lại cho sức khỏe của con người nhé!

1.Bia nhập khẩu là gì?

Theo nhiều nghiên cứu và số liệu thống kê hàng năm, Việt Nam là quốc gia có số lượng người sử dụng bia rượu đứng đầu tại Đông Nam Á. Trung bình mỗi năm người Việt tiêu thụ khoảng 4 tỷ lít bia, một con số vô cùng lớn. Điều này cho thấy rõ tầm quan trọng của bia trong thói quen ăn uống của người Việt.

Việc ưa chuộng rượu bia ngày một tăng và thị hiếu cao dẫn đến việc bia nội không còn đáp ứng được nhiều nhu cầu và của thị trường. Do đó, các thương hiệu bia trên thế giới đang dần được du nhập và chào đón. 

Bia nhập khẩu
(Bia nhập khẩu đang rất được ưa chuộng)

Bia nhập khẩu có thể kể đến hàng trăm loại bia với nhiều xuất xứ khác nhau. Mỗi loại bia đến từ một quốc gia khác nhau sẽ đem đến những trải nghiệm hấp dẫn khác nhau. Tùy vào công thức ủ bia, nguyên liệu ủ của mỗi loại bia khác nhau đem đến những trải nghiệm khác nhau cho khách hàng. 

Đây không chỉ là một cách thể hiện đẳng cấp sành điệu trong giao tiếp, tiệc tùng. Bia ngoại nhập còn là một món quà ý nghĩa và ấn tượng để tặng đối tác, cấp trên hay người thân, một thức uống giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Không chỉ vậy, nó còn giúp cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng. 

2.Lợi ích của bia nhập khẩu đối với sức khỏe

Bia nhập khẩu chất lượng và đến từ những đơn vị phân phối chính hãng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn như:

  • • Giảm nguy cơ suy thận là một trong những lợi ích của việc uống bia mỗi ngày: Kết quả nghiên cứu chỉ ra, uống một lon bia ngoại nhập, giúp giảm 40% nguy cơ phát triển sỏi thận. Chính vì vậy, nên uống một lon bia nhập khẩu dung tích 330ml mỗi ngày để thoát khỏi nỗi ám ảnh sỏi thận mà không cần dùng đến thuốc.
  • . Xương chắc khỏe: Nghiên cứu thực hiện năm 2009 chỉ ra, lượng silicon có mặt trong bia ngoại nhập khi đi vào cơ thể tác động khiến mật độ xương ngày càng dày dặn. Bằng cách này, người hay uống bia giúp xương phát triển nhanh và dễ dàng, chắc khỏe hơn.
  •  Lợi ích của bia nhập khẩu còn làm giảm nguy cơ tiểu đường: Một trong những lợi ích sức khỏe của bia ngoại nhập là nó có khả năng ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2. Cụ thể, bia nhập khẩu kích thích tăng cường sản xuất mật, từ đó cơ thể tiêu hóa chất béo hiệu quả hơn. Lượng đường trong bia ngoại nhập cũng rất thấp và không ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do uống bia.
  • • Tăng cường cholesterol có lợi: Không ít người lầm tưởng cholesterol mà bia mang lại luôn gây hại cho sức khỏe con người. Thực tế, có 2 loại cholesterol khác nhau đó là cholesterol có lợi và cholesterol có hại. Lợi ích của bia nhập khẩu là nếu uống đều đặn có tác dụng làm tăng cholesterol HDL (loại cholesterol có lợi cho cơ thể) làm giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.
  • • Được xác nhận chứa axit ferulic nên bia ngoại nhập có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bia ngoại nhập còn chứa nhiều thành phần có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm diễn ra.
  • • Đặc biệt, lợi ích của bia nhập khẩu mà chúng ta không biết đó là còn chứa thành phần xanthohumol, là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng ức chế enzyme gây tế bào ung thư. Từ đó, bạn có thể tránh xa căn bệnh nguy hiểm.

Lợi ích khi uống Bia nhập khẩu

(Lợi ích khi uống bia nhập khẩu) 

Tuy nhiên, một điều đáng lưu tâm mà chúng ta thường hay bỏ sót đó là, lợi ích của bia nhập khẩu chỉ được chỉ có hiệu quả cho sức khỏe như trên nếu tiêu thụ nó một cách chừng mực. Tức là chỉ từ 1-2 lon/ ngày. Nếu quá lạm dụng những loại bia nhập khẩu này, uống một cách quá đà, không kiểm soát như văn hóa ăn nhậu thả ga từ xưa đến nay của người Việt Nam sẽ không hề có lợi ích nào. Ngược lại, còn gây ra những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe, hạnh phúc gia đình hay cộng đồng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

3.Lưu ý khi mua bia nhập khẩu

Hiện nay trên thị trường, đã tồn tại tình trạng bia ngoại nhập loại bia kém chất lượng, bia giả. Vì thế, Người tiêu dùng cần phải nắm được những lưu ý khi mua bia nhập khẩu, nắm rõ quy định cũng như kiến thức để nhận biết bia ngoại nhập khẩu an toàn thật sự khi mua. Sau đây, hãy cùng Orimart điểm qua một vài lưu ý nhé:

3.1 Nhận biết bia nhập khẩu

Thị trường hiện nay chia ra hai loại sản phẩm bia nhập khẩu chủ yếu:
Thứ nhất: là bia được nhập khẩu nguyên liệu, được đóng chai tại các nước thứ 3, hoặc bia ngoại nhập được nhà phân phối đặt riêng cho từng thị trường với mục đích để giảm thiểu chi phí sản xuất và tránh tình trạng kiểm tra gay gắt của các cơ quan kiểm định có uy tín.

Phân biệt khi uống Bia ngoại nhập

(Phân biệt bia ngoại nhập)

Thứ hai: là dòng sản phẩm bia nhập khẩu nguyên chai/lon 100%. Những sản phẩm nhập khẩu nguyên chai/lon là những sản phẩm nhập khẩu toàn cầu, mang tiêu chuẩn quốc tế nên sẽ phải trải qua những cuộc kiểm duyệt chất lượng gắt gao. Do đó người tiêu dùng chọn loại này thì yên tâm hơn.

3.2 Cách kiểm tra bia nhập khẩu khi mua

Trước khi quyết định chọn một sản phẩm bia nhập khẩu cụ người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm hiện nay có rất nhiều loại bia ngon nổi tiếng được nhiều khách hàng yêu thích như: bia Chimay, Bear Beer dark, Gammer, St.Paul Triple...vvv, nhà sản xuất và nhà phân phối. Bên cạnh đó, cần lưu ý những điểm sau để biết cách mua bia ngoại nhập tốt:

  • • Kiểm tra mã vạch của sản phẩm.
  • • Hạn sử dụng dập nổi trên sản phẩm, bao bì.
  • • Nếu là sản phẩm từ nước ngoài thì phải có tem phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt từ nhà phân phối chính hãng.
  • • Người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin nhà sản xuất và cân nhắc lựa chọn những nhà sản xuất có bề dày lịch sử như: bia Đức; bia Bỉ; bia Séc,…

Kiểm tra chất lượng bia khi mua bia

(Kiểm tra kỹ trước khi mua bia nhập khẩu để đảm bảo sức khỏe)

Ngoài ra, khi lực chọn bia nhập khẩu bạn cần chú ý những loại bia có thành phần dinh dưỡng, độ cồn cần thiết, phù hợp với tình trạng sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật và phát huy tác dụng của bia và sức khỏe: bia giúp làm đẹp hiệu quả, ít đường, calo… Những thành phần  này có trong bia bạn chọn không chỉ giúp khỏe mạnh mà còn hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, chống lão hóa mà còn làm đẹp hiệu quả.

Xem thêm: Top 5 loại bia ngon khó cưỡng được phái mạnh lựa chọn

4.Mua bia nhập khẩu chính hãng ở đâu tốt nhất?

Thực tế, trên thị trường có nhiều loại bia nhập khẩu với rất nhiều xuất xứ khác nhau, khi chọn bạn nên tìm đến những cửa hàng hay showroom; siêu thị uy tín để chọn, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết chọn loại nào tốt nhất hãy gọi cho chúng tôi và đến với Website của Orimart. 

Bia nhập khẩu chất lượng

(Cửa hàng Orimart chuyên cung cấp bia nhập khẩu uy tín)

Tại Orimart luôn luôn cam kết 100% hàng chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đem đến những loại bia ngoại nhập nổi tiếng, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Qua bài viết trên, Orimart hy vọng đã đem đến những kiến thức bổ ích cho những người yêu thích hoặc còn nhiều nghi vấn khi quyết định sử dụng bia nhập khẩu. Chúc mọi người tìm được sản phẩm phù hợp và có sức khỏe tốt!