Gạo bao nhiêu 1 kg? Mua gạo ở đâu ngon và chất lượng

Gạo bao nhiêu 1 kg? Mua gạo ở đâu ngon và chất lượng

Gạo là một trong những loại lương thực chính không thể thiếu của mỗi gia đình. Gạo bao nhiêu 1kg luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì thế bài viết này sẽ giúp các hộ gia đình tìm mua loại gạo đúng giá và chất lượng cao tại OriMart.

1. Hãy mua gạo uy tín có thương hiệu

Với sự đa dạng trong các loại gạo trên toàn thể lãnh thổ nước ta, người Việt Nam có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một loại gạo ngon và hợp khẩu vị. Cũng nhờ đó mà nước ta cũng có rất nhiều cửa hàng bán gạo trên đường phố. 

Người Việt Nam dễ dàng tìm mua các loại gạo trên đường phố

Tuy nhiên những năm vừa qua, rất nhiều bà mẹ nội trợ đã chọn mua và tin dùng các loại gạo được đóng gói có thương hiệu, rõ ràng xuất xứ được phân phối ở siêu thị. Thay vì khi trước chúng ta thường hay mua theo ký thông qua các đại lý gạo thông thường trong khu phố, không rõ xuất xứ và chất lượng gạo vô cùng “hên xui may rủi”. mua tại những cửa hàng tư nhân tự phát sẽ dễ gặp những tình trạng như gạo cũ, gạo không sạch, hay có mọt, gạo mốc,... 

Mọt gạo khiến giá trị dinh dưỡng cũng như vị ngon của gạo bị giảm đi. Mọt gạo có vòi nhọn, khi chúng ăn thì sẽ dùng vòi đục một lỗ nhỏ và đẻ trứng vào đó. Trứng nở, sâu non lớn dần và ăn gần hết phần tinh bột bên trong hạt, chỉ để lại lớp vỏ mỏng không có dinh dưỡng.

Mọt gạo sẽ làm dơ và mất dinh dưỡng của gạo

Khi bạn mua gạo từ những nơi không rõ nguồn gốc, không có thương hiệu thì còn dễ gặp những tình trạng gạo được canh tác không an toàn. Người trồng lạm dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình canh tác gạo. Vì thế mà chất lượng của gạo ngày càng giảm, đi kèm đó là nguy cơ ô nhiễm dư lượng hóa chất trong gạo lại tăng lên.

Vì thế tuy mua gạo ở những đại lý không rõ ràng có thể có giá cả rẻ hơn những bao gạo được đóng gói, nhưng lại có nhiều hiểm họa tiềm ẩn cho sức khỏe của bạn sau này. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu uy tín cung cấp gạo sạch, ngon và chất lượng với giá thành vừa túi tiền. Hãy ưu tiên những lựa chọn an toàn để bảo vệ cho sức khỏe của mình nhé, vì ông bà ta luôn có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đấy.

Gạo ECOBA

Gạo Ecoba là thương hiệu của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Đại Dương Xanh, công ty được thành lập từ năm 2007 và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạo, bánh kẹo xuất nhập khẩu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc canh tác trồng lúa, công ty tự tin cung cấp đến người dùng Việt Nam những hạt gạo được chăm sóc kỹ lưỡng từng khâu chế biến và đảm bảo đưa những hạt gạo tốt nhất đến bàn ăn người tiêu dùng.

Ecoba tự tin là thương hiệu gạo đạt chuẩn an toàn thực phẩm hữu cơ từ JAS – Nhật Bản, USDA – Mỹ và EU – Châu Âu và các chứng chỉ chứng nhận thực phẩm toàn cầu khác như: FDA, Iso 22000, BRC, HACCP. Đây là thương hiệu đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm gạo 100% vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Ecoba khẳng định gạo được canh tác theo phương pháp truyền thống

2. Gạo bao nhiêu 1 kg?

Tùy vào hạt giống gạo mà giá cả các sản phẩm sẽ khác nhau. Đa số các loại gạo hữu cơ sẽ có giá “nhỉnh” hơn các loại gạo thông thường. Gạo hữu cơ là giống gạo được trồng hoàn toàn bằng các phương pháp tự nhiên. Nghĩa là khi canh tác chỉ sử dụng các phân bón hữu cơ, vi sinh mà không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, hay các chất tạo màu, tạo hương.

Cần phải chọn lọc đất trồng kỹ càng với những tiêu chí như đất phải sạch, không bị ô nhiễm và không bị ảnh hưởng bởi chất thải từ nhà máy, bệnh viện,... Chính vì vậy mà gạo chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, loại gạo này được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn bên cạnh các loại gạo thông thường.

Bạn có biết cơm từ gạo hữu cơ sẽ không bị thiu sau 18 tiếng không? Nếu bạn để cơm được nấu từ gạo hữu cơ ở ngoài nhiệt độ thường khoảng 18 tiếng thì hạt cơm vẫn không bị thiu và chỉ hơi khô ở mặt trên. Trong khi đó, hạt cơm từ các hạt gạo thông thường nếu để ở thời gian tương tự sẽ dễ bị thiu, khô và cứng.

Hạt gạo thơm ngon, đầy dinh dưỡng

Gạo hữu cơ không sử dụng chất bảo quản. Đồng thời gạo vẫn còn một lớp cám bên ngoài và có hương thơm tự nhiên dễ thu hút lũ mọt. Do đó, gạo hữu cơ thường được hút chân không và có thời gian bảo quản ngắn hơn so với gạo thường.

Giá 1kg gạo hữu cơ ECOBA sẽ tùy vào giống gạo. Như gạo Huyền Mễ sẽ có giá 115.000 đồng/kg, gạo Kim Mễ có giá 106.000 đồng/kg. Với giá này gạo hữu cơ ECOBA sẽ đảm bảo an toàn và chất lượng cho bữa cơm gia đình bạn mỗi ngày. 1kg gạo thông thường sẽ nấu được tầm 20-26 chén cơm, ngoài ra gạo hữu cơ còn có thể kết hợp với những nguyên liệu khác để nấu nước mát, nấu thành thực phẩm bổ sung sức khỏe. 

3. Yên tâm mua gạo với OriMart

OriMart chính là nơi người dùng có thể tin tưởng tìm mua các mặt hàng nước ngoài chính hãng. Nhìn nhận xu hướng thị trường và ảnh hưởng của kinh doanh online sau đại dịch toàn cầu, OriMart ra đời với tiêu chí cung cấp các mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với chi phí hợp lý nhất. OriMart phát triển chủ yếu trên kênh thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua được hàng chính hãng bất cứ lúc nào mà không cần phải di chuyển đến điểm mua sắm. Khách hàng đến với Orimart sẽ không còn gặp phải tình trạng "tiền mất tật mang" khi tin vào các nguồn bán hàng online không uy tín.

OriMart đem lại nhiều lựa chọn tiện lợi cho người mua, từ người có nhu cầu mua lẻ đến mua combo để tiết kiệm chi phí hơn. 

 

 

Giá combo 5 gạo ECOBA Sakura hữu cơ - 560.000 đồng

 

Giá combo 3 gạo ECOBA Ngọc Mễ - 303.000 đồng

Ngoài gạo hữu cơ ECOBA thì OriMart còn có gạo hữu cơ NutriChoice, và đa dạng những mặt hàng chất lượng cao khác như nước ngọt Coca, Trà Nhật, nước khoáng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe,... Những sản phẩm nhập khẩu này còn là một món quà lý tưởng để biếu Tết, hoặc biếu cho các dịp lễ đặc biệt. Để tìm hiểu thêm thì bạn hãy truy cập trang web orimart.vn để lựa hàng thỏa thích nhé.