4 cách pha trà hoa hồng mật ong ngon và có nhiều công dụng

4 cách pha trà hoa hồng mật ong ngon và có nhiều công dụng

Trà hoa hồng mật ong là một loại thức uống có ích dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, bạn đã biết cách pha trà hoa hồng mật ong vừa ngon vừa mang lại nhiều công dụng chưa? Hãy cùng Orimart tìm ra những công thức pha trà hoa hồng mật ong ngon nhất nhé.

1. Cách pha trà hoa hồng mật ong bằng hoa hồng tươi

1.1 Cách chọn hoa hồng

Để đảm bảo được sự an toàn và độ ngon cho trà thì bạn nên lựa chọn hoa hồng thật kỹ. Xuất xứ của hoa hồng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn nên chọn mua hoa hồng ở những nơi uy tín, chất lượng. Bạn cũng nên kiểm tra xem hoa hồng có bị ngâm hóa chất hoặc dùng sáp để giữ độ tươi cho hoa.
 
Bạn nên chọn những bông hoa có màu sắc tươi tắn, hoa không được có màu ngả màu vàng nâu. Lựa chọn những búp hoa vừa hé nở hoặc nở vừa phải. Bạn không nên chọn những hoa hồng nở quá rộ. Bởi vì hoa để làm trà chỉ ngon nhất khi vừa hé nở.

1.2 Cách làm

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:
  • • 5 bông hoa hồng
  • • 1 - 2 muỗng cà phê mật ong
  • • Nước lọc
Sau khi mua về, bạn tách cánh hoa ra và ngâm với nước muối để loại bỏ thuốc trừ sâu. Sau khi ngâm khoảng 10 phút với muối, bạn rửa sạch lại bằng nước lọc. Bạn lưu ý nên rửa hoa thật nhẹ nhàng để tránh tình trạng hoa bị dập hoặc nát.
 
Tiếp theo, bạn cho hoa hồng vào nồi và đổ nước lọc vào cho xâm xấp mặt hoa. Bạn bắt lên bếp và đun ở lửa vừa khoảng 3 đến 5 phút khi nước đã sôi thì tắt bếp. Bạn lọc bỏ cánh hoa chỉ lấy phần nước. Cuối cùng là bạn thêm vào một ít mật ong, tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn cũng có thể làm tăng hương vị của trà bằng cách cho thêm gừng, nghệ... nếu bạn muốn. Những gia vị này sẽ giữ cho cơ thể của bạn ấm hơn vào mùa đông.
 

Trà hoa hồng mật ong bằng hoa hồng tươi
(Trà hoa hồng mật ong bằng hoa hồng tươi)

Với cách làm nước hoa hồng mật ong này bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát của hoa hồng và vị ngọt thanh của mật ong. Ngoài ra, những cánh hoa hồng tươi còn tạo ra hương thơm thoang thoảng. Tạo cho bạn cảm giác thư giãn mỗi khi uống trà hoa hồng mật ong bằng hoa tươi.

2. Cách pha trà hoa hồng mật ong bằng hoa hồng khô

2.1 Cách làm hoa hồng khô

Bạn lựa chọn những cánh hoa hồng theo tiêu chí ở trên sau đó sơ chế hoa sạch và để ráo nước. Bạn tiếp tục lấy một chiếc mâm hoặc rỗ để chứa các cánh hoa hồng. Sau đó là đem hoa hồng ra nơi thoáng mát có ánh nắng để hong khô hoa. Một lưu ý nhỏ là không nên để hoa hồng bị xếp chồng lên nhau sẽ làm cánh hoa không khô đều và dễ làm ẩm hoặc mốc hoa. Bạn phơi cánh hoa hồng từ 5 đến 6 ngày để hoa héo và khô lại, như vậy là bạn đã có một lọ hoa hồng khô rồi đấy.
 
Có một cách nữa là bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm hoa hồng khô. Bạn lót giấy nến sau đó trải hoa hồng ra và quay trong lò vi sóng khoảng 10 giây. Nếu sau 10 giây bạn thấy cánh hoa chưa khô hẳn thì bạn có thể quay thêm 5 giây nữa.

2.3 Cách làm

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:
  • • 10 gram gừng
  • • 1 túi trà 
  • • 15 gram hoa hồng khô
  • • Mật ong
Bạn đun sôi nước và cho túi trà vào ngâm trong khoảng 2 phút. Trong thời gian đó bạn cạo gừng rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau 2 phút bạn vớt túi trà ra tiếp tục cho gừng và hoa hồng khô vào trà. Tiếp tục đợi trong khoảng 8 đến 10 phút để các dưỡng chất được hòa quyện vào trong nước. Bước cuối cùng là vớt tất cả ra và cho mật ong vào.
 

Trà hoa hồng mật ong bằng hoa khô

(Trà hoa hồng mật ong bằng hoa khô)
 
Cách pha trà hoa hồng khô này sẽ giúp bạn cảm nhận được nhiều hương vị hơn từ các nguyên liệu đi kèm. Vị trà thơm mát kết hợp cùng hương vị ngọt thanh của mật ong và vị ấm của gừng, thêm vào đó là hương thơm nhẹ của nụ hoa hồng. Tất cả hòa quyện cùng nhau tạo nên loại thức uống vừa tốt cho cơ thể vừa kích thích vị giác.

3. Cách làm trà hoa hồng mật ong táo đỏ 

Ngày đèn đỏ sẽ không còn đáng sợ nếu như có trà hoa hồng mật ong táo đỏ. Trong những ngày đèn đỏ, bạn sẽ thường gặp tình trạng như: đau bụng, khó chịu, cáu gắt... Tất cả việc này đều được xua tan khi bạn sử dụng trà hoa hồng táo đỏ.
Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 
  • • 2 trái táo đỏ
  • • 5 bông hoa hồng khô
  • • mật ong
Bạn đun sôi khoảng 150ml đến 200ml nước nóng và để trong vòng 2 phút rồi cho hoa hồng và táo đỏ vào. Bạn không nên cho vào ngay sau khi sôi bởi vì nước quá nóng sẽ làm mất các dưỡng có trong hoa hồng. Sau đó bạn ngâm nước khoảng 5 đến 8 phút để trà ra hết chất. Cuối cùng, bạn cho một ít mật ong vào trà, bạn cũng không nên cho quá nhiều mật ong. Vì trong táo đã có vị ngọt sẵn, nếu cho nhiều sẽ tạo vị ngọt gắt khiến bạn khó uống.
 

Trà hoa hồng mật ong táo đỏ

(Trà hoa hồng mật ong táo đỏ)
 
Trà hoa hồng kết hợp cùng táo đỏ và mật ong sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết ở ngũ tạng. Đặc biệt là ở vùng bụng nên sẽ giảm bớt cảm giác đau bụng khi bị rụng dâu. Đồng thời, loại trà này còn giúp làn da của bạn tươi trẻ và hồng hào hơn.

4. Cách pha trà hoa hồng mật ong cùng Rosadoli

4.1 Trà hoa hồng mật ong Rosadoli

Trà hoa hồng mật ong Rosadoli được sản xuất tại Bulgaria, nơi này được xem là xứ sở của hoa hồng. Do đó, hoa hồng làm trà được chọn lọc một cách tỉ mỉ, đảm bảo độ tươi ngon nhất trong từng cánh hoa. Đồng thời, mật ong ngâm trà được tạo ra bởi những chú ong một cách hoàn toàn tự nhiên.

Trà hoa hồng mật ong Rosadoli
Trà hoa hồng mật ong Rosadoli

Đây là phương pháp pha trà hoa hồng mật ong nhanh chóng và tiện lợi nhất. Cánh hoa hồng được ngâm trực tiếp trong mật ong lâu ngày. Các dưỡng chất trong cánh hoa sẽ hòa tan trong mật ong tạo nên loại thức uống vô cùng bổ dưỡng. Vì vậy, nó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng cánh hoa tươi và hoặc cánh hoa khô

4.2 Cách làm

Trà hoa hồng mật ong Rosadoli được đóng gói sẵn nên rất dễ để sử dụng. Đây được xem là một bảo bối thần kỳ đối với những ai bận rộn nhưng vẫn muốn uống trà hoa hồng mật ong. Bạn có thể biến tấu loại trà này với đa dạng các công thức như sau:
  • Trà hoa hồng mật ong Rosadoli với trái cây: Để detox cơ thể bạn nên cho khoảng 5 muỗng trà hoa hồng mật ong cùng 500ml và một ít trái cây. Bạn ngâm nó trong khoảng 30 phút là có thể sử dụng được rồi đấy. Công thức này sẽ giúp bạn giảm cân và thải độc toàn bộ cơ thể.
  • Trà hoa hồng mật ong Rosadoli với gừng: Bạn lấy 2 muỗng cà phê mật ong cùng một vài lát gừng cho ra ly. Sau đó bạn cho 150ml nước sôi vào tách trà và đợi khoảng 5 phút. Bạn có thể tùy chỉnh vị ngọt bằng cách cho thêm mật ong vào ly. 
  • Trà hoa hồng mật ong Rosadoli với táo đỏ: Tương tự như pha với gừng nhưng bạn sẽ thay thế gừng thành táo đỏ. Với sản phẩm trà hoa hồng mật ong Rosadoli này, bạn có thể thưởng thức trà chỉ sau vài phút.
  • Trà hoa hồng mật ong Rosadoli với nước: Đây là cách đơn giản nhất nhưng được rất phổ biến. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng trà hoa hồng mật ong ra ly và đổ 150ml nước vào. Vì trong hoa hồng và mật ong đã có rất nhiều chất bổ dưỡng nên không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào.

5. Lời kết

Trên đây là 4 cách pha trà hoa hồng mật ong vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cách pha phù hợp và tìm được công thức pha trà hoa hồng mật ong bạn thích nhất. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay thôi nào.